PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"สุเทพ สั่งมวลหมาประชาชนบุกสนง.ปลัดกห.ทุกวัน

เวลา 19.50 น. ที่เวทีกปปส. สี่แยกปทุมวัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ซึ่งสวมใส่เสื้อทอมือชนเผ่าปกากะญอ จาก อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมย่ามทอมือ โดยทั้งเสื้อและย่ามทอเป็นลายธงชาติ ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา คงทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปวดหัว เพราะถูกพูดเสียดสีจากการหย่อนบัตรเลือกตั้งผิดกล่อง แต่ตนเข้าข้างน.ส.ยิ่งลักษณ์ และขอให้มีการลงโทษเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เพราะคิดว่าคงแกล้งนายกฯ จนถูกคนทั่วประเทศหัวเราะ ทั้งนี้การที่เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงว่ามีคนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 20.4 ล้านคน หรือประมาณร้อยละ 45.84นั้น เห็นได้ว่าแม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามชักชวนให้ประชาชน ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่ประชาชนรู้แล้วว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องการใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อฟอกตัวเอง และเหมือนเป็นการสมัครพรรคเดียว โดยมีพรรคที่เหลือเป็นองค์ประกอบ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า รู้สึกกลุ้มใจแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เลือกตั้งเสร็จแล้ว แต่ประกาศผลเลือกตั้งไม่ได้ และเปิดประชุมสภาฯเพื่อเลือกตัวเองเป็นนายกฯ ก็ไม่ได้ อีกทั้งยังมีเรื่องทุจริตหลายเรื่อง และเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงกลุ้มใจ นอนที่บ้านก็ไมได้ แต่กลับไปนอนอยู่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งตนอยากให้พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่าจริงหรือไม่ ที่มีข่าวว่ามีการนำงบประมาณราชการ ไปสร้างห้องนอนให้นายกฯ ด้วย อย่างไรก็ตาม วันนี้(3 ก.พ.) กปปส. ได้ไปเยี่ยมน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แต่ได้ทราบว่าบริเวณนั้นมีสไนเปอร์ ตนจึงสั่งให้พาผู้ชุมนุมกลับเมื่อช่วงเย็น แต่ในวันพรุ่งนี้(4 ก.พ.) พวกเราจะไปเยี่ยมน.ส.ยิ่งลักษณ ที่นั่นอีกครั้ง และถ้ารู้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะไปที่ใด จะไปดักเจอกลางทางด้วย.

( @ Daily News )


ไม่มีความคิดเห็น: