PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"สุเทพ"เตือนธนาคารอย่าปล่อยกู้ให้รัฐบาลที่กำลังดิ้นจันทร์อังคารนี้

พี่น้องทั้งหลายนี่เห็นได้ข่าวว่าวันจันทร์ อังคาร นี้เป็นต้นไป จะไปบีบบังคับธนาคารพาณิชย์ให้ปล่อยกู้ เพื่อที่จะนำไปใช้หนี้ชาวนาเพราะว่ารัฐบาล บ่จี้ ไม่มีตัง ถังแตกแล้ว!

เราจึงขอเตือนไปยังธนาคารพาณิชย์ทั้งหลายว่า คิดหน้าคิดหลังให้ดี เพราะการที่รัฐบาลกู้เงินแบบบีบบังคับครั้งนี้อาจจะกระทำไปโดยไม่มีอำนาจทางกฎหมายรองรับอยู่ก็ได้เพราะเป็นรัฐบาลรักษาการ ไม่น่าจะมีอำนาจที่จะไปก่อหนี้ผูกพันกับรัฐบาลต่อไป เพราะฉะนั้นหนี้ส่วนนี้อาจจะไม่ได้คืน หรือ กว่าจะได้คืนก็หนวดหงอกแน่ๆ เพราะฉะนั้นหากธนาคารพาณิชย์แห่งใด กลัวรัฐบาลเอาเงินให้รัฐบาลกู้ เงินกู้นี้ก็อาจจะมีปัญหา อาจกระทบสภาพคล่องธนาคารในอนาคต เกิดเค้าแห่ไปถอนเงินที่เค้าฝากไว้ในธนาคารนั้นๆ ทีนี้แหละธนาคารทั้งหลายก็จะเกิดปัญหาเร็วกว่าที่คาดไว้

นี่ผมเตือนธนาคารไว้ก่อน วันก่อนพี่น้องพนังงานธนาคารกรุงไทย ส่งตัวแทนมาติดต่อกับพวกเราบอกว่า คอยเฝ้าดูให้ด้วย ถ้าเมื่อไหร่ บอร์ดหรือคณะกรรมการกรุงไทย จะตัดสินอนุมัติเงินกู้ให้รัฐบาลขอให้พวกเรารีบไปปิดธนาคารกรุงไทยให้ด้วยนี่เค้าขอร้องเอาไว้

พวกเราไม่อยากทำอย่างนั้นเพราะเดี๋ยวจะหาว่าการกระทำของเราเป็นเหตุให้บรรดาพ่อค้าแม่ขาย นักธุรกิจที่เป็นลูกค้าของธนาคารกรุงไทยเบิกเงินไม่ได้ เราจึงต้องคิดพิจารณาพี่น้องพนักงานธนาคารกรุงไทยถ้าได้ยินเสียงนี้ ขอให้ปรึกษาหารือแล้วบอกทางหนีทีไล่ จะเรียกร้องให้เรายกกำลังไปปิดธนาคารกรุงไทยเหมือนไปปิดออมสินเราต้องคิดมากหน่อย แต่ถ้าท่านมีเหตุผลมีข้อมูลดีจะรับไว้พิจารณา และจะดูว่าจะทำอย่างไรต่อไป

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส.


ไม่มีความคิดเห็น: