PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กรณ์ จาติกวณิช:วันเลือกตั้งผ่านไป แต่ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

วันเลือกตั้งผ่านไป แต่ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

ใครๆก็พยายามบอกรัฐบาลว่าเลือกตั้งครั้งนี้แก้ปัญหาอะไรก็ไม่ได้ คราวนี้เลยยิ่งแก้ยาก และคงต้องรอดูว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าเป็นโมฆะหรือไม่ ซึ่งผมเข้าใจว่าอาจจะใช้เวลาถึงสองเดือนในการพิจารณา สรุปว่าเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เสียโอกาส

วันนี้ผมรับนัดคณะผู้แทนนักธุรกิจญี่ปุ่นที่ลงทุนอยู่ในไทยในนามของ Jetro เขาจะมารายงานทุกสามสี่เดือนว่านักธุรกิจญี่ปุ่นคิดอะไรอยู่ โดยอาศัยผลสำรวจที่เขาจัดทำทุกไตรมาส

โดยสรุปญี่ปุ่นเขากังวลแน่นอนกับสถานการณ์ และถึงแม้ว่าเขาจะยืนยันกับกิจการที่ลงทุนไว้เดิม เขาก็ลังเลที่จะลงทุนเพิ่มเติม แต่ที่เขาหวังมากที่สุด ก็คือการปลอดการใช้ความรุนแรง

ส่วนในทางยุทธศาสตร์ นักธุรกิจญี่ปุ่นมองว่าโอกาสที่ดีของเขาในระยะยาวคือการใช้ไทยเป็นฐานในการส่งออกไปสู่พม่า อินโดฯ และเวียตนาม นี่คือจุดขายของเรา ขอเพียงเรากำจัดอุปสรรคทางการเมืองให้ได้ก่อน ผมมั่นใจว่าไทยเราสามารถยึดความเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้กลับคืนมาได้แน่นอนครับ


ไม่มีความคิดเห็น: