PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จักรภพ เพ็ญแข:รัฐบาลคนกลาง กลางใจใคร ? :

รัฐบาลคนกลาง กลางใจใคร ? :
ไม่มีรัฐบาลไหนที่ดีที่สุดครับ ,แต่ปัญหาที่แท้จริง อยู่ที่คุณไปถามใครต่างหาก รัฐบาลที่ดีของชนชั้นสูงก็อาจเป็นอย่างหนึ่ง ของชนชั้นกลาง-ล่างก็อาจเป็นอย่างหนึ่ง แต่ถ้าคุณถามคนทั้งประเทศ นั่นก็คือรัฐบาลแห่งประชาธิปไตย รัฐบาลแท้จริง ที่มาอย่างชอบธรรม และรัฐบาลนั้นได้ทำบางอย่างที่สำคัญต่อคนทั้งชาติ บางอย่างที่ทำให้ประชาชนเลือกรัฐบาลนั้นกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะพี่น้องร่วมชาติที่ยังมีชีวิตอยู่อย่างลำบาก ยากเข็น พวกเขาอาจไม่มีความหมายในสายตาคุณ อาจเป็นคนนอกสายตาคุณ คนที่ถูกลืม แต่ผลการเลือกตั้งจะบอกเองว่าพวกเขามีอยู่มากแค่ไหน และต้องการทางเลือกแบบใด อันเป็นสิ่งที่พกคุณไม่สามารถปฏิเสธได้

บางอย่างที่รัฐบาลประชาธิปไตยทำนั้น อาจเป็นนโยบายที่ยกระดับชีวิตคนจำนวนมาก อาจเป็นระบบเศรษฐกิจที่กระจายรายได้มากขึ้นอาจเป็นมาตรการที่ทำให้ปัญหาสังคมน้อยลง หรืออาจเป็น การเป็นสิ่งที่ย้ำเตือนพวกเขาถึงทางเลือกที่พวกเขาเลือกได้ ย้ำเตือนถึงสิทธิ์และเสรีภาพทางการเมือง ที่มีอยู่จริงบนโลก , สิ่งเหล่านี้ คุณอาจไม่ได้รู้สึกถึงมัน คุณอาจไม่ได้ชื่นชอบ อาจไม่คิดว่ามันเป็นประโยชน์ แต่พวกคุณจงยอมรับความจริงว่าแผ่นดินนี้ ไม่ได้เป็นของพวกคุณเท่านั้น , ดินแดนนี้ถูกปูลาดด้วยสิ่งใด ถ้าไม่ใช่แรงงานของประชาชนไม่ว่าทรัพยากรที่เรามี ผลผลิตที่เราทำ เลือดที่บรรพบุรุษเราหลั่งในการสู้รบ พวกเขาไม่ได้ทำมันเพื่อคนกลุ่มเดียว แต่มันคือการทำเพื่อสร้างอนาคตค้ำจุนประชารัฐทั้งหมด

คุณอาจไม่จำเป็นต้องเข้าใจเลย ว่าทำไมประชาชนส่วนใหญ่จึงยังคงเลือกรัฐบาลนั้นๆ คุณไม่ต้องเข้าใจว่าทำไมประชาชนยีงเลือก พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร แต่พวกคุณไม่สามารถขัดขวางทางเลือกของประชาชนด้วยวิธีการอันนอกเหนือระบอบประชาธิปไตย เช่นที่พวกคุณกำลังทำอยู่ อย่างไม่ละอาย

สุดท้ายขอเตือนว่า ระบอบประชาธิปไตยนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีการหวนกลับครับ ในที่สุดมันจะชนะ และเมื่อนั้นประวัติศาสตร์จะไล่ล่าคุณ ผู้ที่ทำลายระบอบประชาธิปไตย ด้วยการจารึกว่าพวกคุณเป็นผู้ที่ฉุดรั้งการพัฒนาของชาติ เป็นผู้ขัดขวางสิทธิเสรีภาพของประชารัฐ พวกคุณทั้งหมดจะอยู่ในนรกแห่งประวัติศาสตร์ไปชั่วนิรันดร์ ให้คนรุ่นหลังสาปแช่ง และจะไม่มีอะไรช่วยพวกคุณได้เลย , ชีวิตเกิดมาต้องมีความหมาย แต่หากความหมายนั้นคือการกระทำอันโฉดเขลาต่อคนทั้งชาติ มันก็น่าเสียใจที่เกิดมา


ไม่มีความคิดเห็น: