PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศาลปค.รับ!ชาวนาฟ้อง'พาณิชย์'จำนำข้าว

ศาลปค.รับ!ชาวนาฟ้อง'พาณิชย์'จำนำข้าว
ศาลปกครองกลาง รับคำร้อง 'ชาวนา' ฟ้อง'พาณิชย์' ชดใช้เงินจำนำข้าว ให้พาณิชย์ - คลังแก้คำฟ้องภายใน 30 วัน 'สมชาย'จี้ชาติไทยพัฒนาปราม'ชาดา'
20ก.พ.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมาศาลปกครองกลาง มีคำสั่งรับคำฟ้องที่นางลำใย ศรีทอง ยื่นฟ้อง กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2557 เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้กระทรวงพาณิชย์ ชดใช้ค่าเสียหาย จากกรณี ได้เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือก นาปี พ.ศ. 2556/2557 ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงพาณิชย์ จนได้รับใบประทวนสินค้ามาแล้ว แต่เมื่อนำใบประทวนสินค้าไปรับเงิน จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กลับถูก ธกส.ปฏิเสธการจ่ายเงิน
เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลาง ได้มีคำสั่งกำหนดให้กระทรวงการคลัง เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 2 , สำนักงบประมาณเป็นผู้ถูกฟ้อง ที่ 3 , สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 4 , ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเป็นผู้ถูกฟ้องที่ 5 ร่วมเป็นผู้ถูกฟ้องกับกระทรวงพาณิชย์ ผู้ถูกฟ้องที่ 1 ซึ่งศาลมีคำสั่งแจ้งให้ผู้ถูกฟ้องทั้งห้า ทำคำให้การและแก้คำฟ้องพร้อมด้วยพยานหลักฐาน ยื่นต่อศาลภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับคำสั่งด้วย
อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ นางลำใย ผู้ฟ้อง ได้ยื่นขอท้ายฟ้องให้ชดใช้ค่าเสียหายเท่านั้น โดยไม่ได้ยื่นขอให้ศาลกำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษาด้วย แต่อย่างใด


ไม่มีความคิดเห็น: