PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แจ๊ดด เจอพี่ยุ่นจัดหนักสุด นอนคุก 20 วัน เต็มแม็ก เสร็จแล้วเนรเทศต่อทันที ห้ามเข้าประเทศอย่างเป็นทางการ 1 ปี


แจ๊ดด เจอพี่ยุ่นจัดหนักสุด นอนคุก 20 วัน เต็มแม็ก เสร็จแล้วเนรเทศต่อทันที ห้ามเข้าประเทศอย่างเป็นทางการ 1 ปี และที่ไม่เป็นทางการ คือตลอดชีวิต กูรู ที่รู้กฎหมาย และธรรมเนียมปฎิบัติของชาวบูชิโด ต่างยืนยันกันเป็นเสียงเดียวหมดว่า ที่บัวแก้ว และ บิ๊ก ดาวเงิน ดีใจที่ แจ๊ดดด รอดคุก โมเมว่า พี่ยุ่นฟอกขาวมาแล้ว ไม่ผิดกฎหมาย เป็นการเข้าใจผิดอย่างแรง เลยพาลแหกตาคนไทย ไม่จับกุมตัว ปล่อยให้ลอยนวลเย้ยกฎหมาย แลุะคนไทย แถม บิ๊กปทุมวัน ออกอาการดีอกดีใจออกสื่อ จนกลายเป็นวิวาทะ ขนาดหมาต๋าอ๊อด เม้งแตก แรงกว่าครั้ง เสนอตั้ง "บ่อนถูกกฎหมาย"
เรื่องนี้ให้เครดิต สื่อท่าน้ำ ที่ไปขุดค้น คดีความที่คนดังต่างชาติ เจอลักษณะเดียวกับแจ๊ดดด ล้วนโดนหัว โดยไม่เอาเข้าคุกแดนปลาดิบ ให้เปลืองข้าวปลาอาหาร ใช้วิธีการเนรเทศออกนอกประเทศ เหมือนกับสักบนตัวนักโทษ สมัยก่อน คนดังที่โดน มี Sir Paul McCartney สมาชิกวง Beatles ถูกจับกุมในข้อหาพกพากัญชา เข้าญี่ปุ่น ปี 2523 นอนคุกยุ่นนาน 9 วัน ก่อนได้รับการปล่อยตัว พร้อมเงื่อนไข ห้ามเดินทางเข้าญี่ปุ่นนานเกือบ 10 ปี
กรณี นาง Julie Hamp ผู้บริหารฝ่ายสื่อสารองค์กรชาวอเมริกัน และผู้บริหารระดับสูงคนแรกของ Toyota Motor Corp ที่เป็นผู้หญิง ถูกตำรวจญี่ปุ่นจับได้ว่าลักลอบนำเข้ายาผิดกฏหมาย ชนิดเสพติด Oxycodone จำนวน 57 เม็ด ในกล่องพัสดุ โดยสำแดงหน้ากล่องว่าบรรจุสร้อยคอในพัสดุ หลังย้ายเข้ามา ทำงานในประเทศนี้ได้เพียง 2 เดือน ให้การกับตำรวจว่า ไม่ได้ตั้งใจทำผิดกฏหมาย แม้จะได้รับ การปล่อยตัว โดยไม่ได้ถูกตั้งข้อหา แต่หมดโอกาส ดำรงตำแหน่งระดับสูง ของบริษัทญี่ปุ่นได้อีก
ชาวบูชิโด ถือว่า เมื่อต้องเสียเกียรติยศแล้ว ต้องเลือกเอาความตาย เป็นปลายทาง นั่นคือ ฮาราคีรี. การลงโทษ ทางสังคมรุนแรงกว่า โทษทางกฎหมาย กรณีของ แจ๊ดดด จึงถือว่าโดนโทษรุนแรง เหมือนสั่งฆ่าทั้งเป็น และยังเป็นการตบหน้า สตช. ที่บากหน้าวิ่งเต้นช่วยคนทำผิดกฎหมาย ทั้งยังกระเทือนถึง สนามบินสุวรรณภูมิ ในด้านความปลอดภัย ที่แน่นอน คนไทย โดยเฉพาะ จนท.ระดับสูง สีกากี ที่เดินทางไปแดนปลาดิบ จะโดนจับจ้องมากที่สุด ! ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นไปทั้งข้อง


ไม่มีความคิดเห็น: