PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กรีซยังวุ่นไม่เลิก!!ผู้ประท้วงก่อความวุ่นวาย ก่อนรัฐสภากรีซลงมติแผนปฏิรูป

เหล่าผู้ประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดที่อยู่ในอารมณ์เดือดดาล ขว้างปาระเบิดเพลิงด้านหน้าอาคารรัฐสภากรีซในวันพุธ(15ก.ค.) ท่ามกลางความโกรธแค้นต่อข้อตกลงเงินกู้รอบใหม่ตามเงื่อนไขของเจ้าหนี้ระหว่างประเทศที่ทะลักลงสู่ท้องถนนสายต่างๆของเมืองหลวง ก่อนที่เหล่าสมาชิกรัฐสภาเตรียมลงมติต่อข้อตกลงอันไม่เป็นนิยมดังกล่าวในอีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า
ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาผลักดันผู้ประท้วงที่สวมฮู้ดและหน้ากากหลายสิบคนให้ถอนร่นออกไป หลังจากคนกลุ่มนี้ขว้างปาก้อนหินเข้าใส่พวกเขา และตะโกนด้วยความโกรธเกรี้ยวบริเวณจัตุรัสซินตักมา กลางกรุงเอเธนส์
เราถูกทรยศ ชายคนหนึ่งตะโกน ขณะที่ตำรวจใช้สเปรย์พริกไทยและแก๊สน้ำตาในการสกัดฝูงชนที่พยายามฝ่าแนวกั้นด้านความปลอดภัยซึ่งปิดกั้นถนนที่มุ่งสู่ทำเนียบนายกรัฐมนตรี โดยเหตุความรุนแรงคราวนี้ เกิดขึ้นด้านนอกของการเดินขบวนของประชาชนราว 12,500 คน เพื่อคัดค้านการผ่านมาตรการปฏิรูป ซึ่งหลายคนกังวลว่าอาจเพิ่มความทุกข์ทรมานแก่ผู้คนในประเทศที่มีหนี้สินล้นพ้นตัวอยู่ก่อนแล้ว
นายอเล็กซิส ซีปราส นายกรัฐมนตรีกรีซและเหล่านายกรัฐมนตรีของชาติต่างๆในยูโรโซน เห็นพ้องกันเมื่อวันจันทร์(13ก.ค.) ถึงแผนปฏิรูปอันเข้มข้น เพื่อปลดล็อคเงินช่วยเหลือรอบใหม่แก่เอเธนส์ มูลค่ากว่า 86,000 ล้านยูโร ซึ่งกระพือความโกรธแค้นภายในพรรคต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของเขา รวมถึงเหล่าผู้สนับสนุนฝ่ายซ้ายอื่นๆ


ไม่มีความคิดเห็น: