PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กโด่ง เรียกประชุม ผบ.หน่วยใต้ ประเมินผลการปฏิบัติห้วงท้ายเดือนรอมฎอน

บิ๊กโด่ง เรียกประชุม ผบ.หน่วยใต้ ตั้งแต่ แม่ทัพ4 ถึง ผบ.กกล.ผบ.ฉก. ประเมินผลการปฏิบัติห้วงท้ายเดือนรอมฎอน สั่งเข้ม คุมพื้นที่เมือง เขตเศรษฐกิจ ตั้งจุดตรวจลอย จัดสายตรวจ สุ่มตรวจ สั่งทหารสายธุรการ ตื่นตัวดูแลสุขภาพ เล่นกีฬา แนะให้ข้อมูลสื่อ แต่อย่าเพิ่มความถี่มากเกินไปจนอาจยกระดับสถานการณ์ เข้าทาง ผกร. ฝากให้กำลังใจทหารทุกคน สั่ง ศปป.5 กอ.รมน.เร่งรัดการบูรณาการ CCTV

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กห./ผบ.ทบ. เป็นประธาน การประชุมติดตามสถานการณ์ ศูนย์ปฏิบัติการทบ.(ศปก.ทบ.) ที่ บก.ทบ.
พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน. เปิดเผยว่า ในช่วงแรกของการประชุม พลโทปราการ ชลยุทธ์ แม่ทัพภาค 4/ผอ.รมน.ภาค 4, พร้อมผบ.หน่วยเฉพาะกิจระดับจังหวัด (ผบ.ฉก.จังหวัด) ผบ.กกล.เทพสตรี และ ผบ.ฉก.นย.ทร. ได้บรรยายสรุปผ่านระบบวีดิโอ (VTC)
พลเอก อุดมเดช กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินสถานการณ์และติดตามผลการปฏิบัติของหน่วยในห้วงท้ายเดือนรอมฎอน
ทั้งนึ้รอมฎอน ที่จะสิ้นสุดช่วงถือศีลอดวันนี้16กค.หากเห็นดวงจันทร์ หรือ 17กค.
โดย ผบทบ.ได้สั่งการ ให้มีความคืบหน้าของคดีโดยเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุตามความเชื่อมโยงของข้อมูลวัตถุพยานที่ตรวจพบ ให้เพิ่มมาตรการระวังป้องกันในพื้นที่ชุมชนเมือง/เขตเศรษฐกิจ โดยเพิ่มเติมสายตรวจแบบเคลื่อนที่เพื่อแสดงความเคลื่อนไหวป้องปรามการก่อเหตุ
รวมทั้งให้เข้มงวดการปฏิบัติของด่านตรวจ/จุดตรวจ โดยสุ่มตรวจแบบไม่เป็นเวลา เพิ่มเติมด้วยจุดตรวจไม่ประจำที่ ผบ.หน่วยทุกระดับจะต้องกำกับดูแลการปฏิบัติงานจนถึงหน่วยระดับล่างอย่างใกล้ชิด
สำหรับกำลังพลเป็นรายบุคคลได้เน้นย้ำให้ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา แม้เป็นการปฏิบัติทางธุรการ การออกกำลังกาย เล่นกีฬา
ในส่วนของการประชาสัมพันธ์กรณีเมื่อเกิดเหตุการณ์ ขอให้ประสานสื่อมวลชนพิจารณานำเสนอโดยไม่เพิ่มความถี่มากเกินไปจนอาจเป็นการยกระดับสถานการณ์ตามความมุ่งหมายของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง
ทั้งนี้สั่งการให้ ศปป.5 กอ.รมน.เร่งรัดการบูรณาการ CCTV ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
พร้อมกันนี้ พลเอกอุดมเดช ได้ขอบคุณทุกหน่วยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันควบคุมดูแลสถานการณ์ที่ผ่านมาด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: