PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อม ยันไม่ได้ยกเลิก เรือดำน้ำ แค่ให้ ทำความเข้าใจ ชี้แจงมากขึ้น ไม่ต้องศึกษาอีก เพราะศึกษามาเยอะ

บิ๊กป้อม ยันไม่ได้ยกเลิก เรือดำน้ำ แค่ให้ ทำความเข้าใจ ชี้แจงมากขึ้น ไม่ต้องศึกษาอีก เพราะศึกษามาเยอะ แต่เอาข้อมูลที่ศึกษามา สร้างความรับรู้กับประชาขนให้มาก ก่อนนำเข้าครม.เมื่อสถานการณ์เหมาะสม
บื๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ยืนยันไม่ได้ยกเลิก หรือพับโครงการซื้อเรือดำน้ำจีน ของทร. และไม่ได้ให้ไปศึกษาใหม่ เพราะ ทร.ศึกษามาเยอะแล้ว แค่ให้ทร.ไปสร้างการรับรู้ให้ประชาชนเข้าใจมากขึ้น จนกว่าประชาชนที่สงสัย จะเข้าใจ โดยผ่านช่องทางต่างๆ รวมทั้งสื่อ ก่อนนำเข้าครม.เมื่อถึงเวลาเหมาะสม และดูให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะมันเป็นไปตามแผนพัฒนาของทร.
ชม "ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ" พูดได้ดี เรื่องยุทธศาสตร์ทางทะเล ความสำคัญของการดูแลทะเล แนะให้ ทร.ยึดเป็นแนวทาง สร้างความเข้าใจ และการรับรู้ให้มากขึ้น โดยเฉพาะสื่อ สื่อเข้าใจหรือยัง
เมื่อถามว่า จะล้างอาถรรพ์ได้หรือไม่ เพราะโครงการซื้อเรือดำน้ำทร. ไม่เคยผ่านมาสักยุค พลเอกประวิตร กล่าวว่า ถ้าสร้างการรับรู้ ให้ประชาชนเข้าใจ ผมเชื่อว่าก็ดำเนินการได้ เพราะจริงๆ เราได้ทำตามขั้นตอน วางแผนด้านงบประมาณ ไม่ใช่จ่ายทันที เราผูกพันงบประมาณ ระยะ10ปี
"ไม่ต้องศึกษาอะไรอีก เพราะทร.ศึกษามาเยอะ
แล้ว แต่เอาข้อมูลที่ศึกษามา สร้างความรับรู้กับประชาขนให้มาก ก่อนนำเข้าครม.เมื่อสถานการณ์เหมาะสม
คณะกรรมการของ ทร.ทั้ง 17 คน ก็พิจารณาศึกษาในรายละเอียด ทำมา10ปีแล้ว แต่เมื่อ เสนอมา ก็ถูกระงับมาตลอด ดังนั้น ทร. ต้องทำให้ประชาชน รับรู้ โดยทร ต้องพยายามต่อไป" พลเอก ประวิตร กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: