PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ผงะ!ประวัติ “บรรยิน”อดีตรมช. พัวพันคดี "เสี่ยแซ่ตั้ง"ตายปริศนา เคยถูกจับตาคดีฆ่าโหดนายกฯนครสวรรค์

ผงะ!ประวัติ “บรรยิน”อดีตรมช. พัวพันคดี "เสี่ยแซ่ตั้ง"ตายปริศนา เคยถูกจับตาคดีฆ่าโหดนายกฯนครสวรรค์

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
16 กรกฎาคม 2558 09:48 น. (แก้ไขล่าสุด 16 กรกฎาคม 2558 12:46 น.)
ผงะ!ประวัติ “บรรยิน”อดีตรมช. พัวพันคดี เสี่ยแซ่ตั้งตายปริศนา เคยถูกจับตาคดีฆ่าโหดนายกฯนครสวรรค์
นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงษ์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบตำรวจเมื่อวานนี้(15ก.ค.)
        แฉประวัติ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ไม่ธรรมดาเคยถูกสงสัยคดีมือปืนพระกาฬใช้ไรเฟิล ฆ่านายกฯอบจ.นครสวรรค์ คาศาลากลางจังหวัดมาแล้ว อดีตตำรวจชุดคลี่คลายคดีเปิดปมมาเฟียภาคกลาง คดีต้องสะดุดเพราะอิทธิพลการเมืองและเพื่อนฝูงในเครื่องแบบช่วยกันไว้ ส่วนคดีเสี่ยตายคารถบรรยินเชื่อญาติเข้าพบ “บิ๊กกองปราบ”มาถูกทางแล้ว มีข้อมูลเพียบอยู่ในมือ
      
       อุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำส่อเป็น "ฆาตกรรมอำพราง" จากกรณี นายกันต์ แซ่ตั้ง อายุ 22 ปีกรรมการบริษัทสแตนดาร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ จำกัด เลขที่ 6/45 หมู่ 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ บุตรชายนายชูวงศ์ แซ่ตั้ง อายุ 50 ปีเสี่ยรับเหมาพันล้านที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในท้องที่ สน.อุดมสุข ระหว่างนั่งรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส หมายเลขทะเบียน ถฉ 1889 กรุงเทพมหานคร ไปกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.กระทรวงพาณิชย์ และ ส.ส.นครสวรรค์ ได้เข้าพบพ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.เพื่อให้"รื้อฟื้นคดี" เนื่องจากเชื่อว่า มีข้อสงสัยหลายประการว่า อาจไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา
       เพราะ หลังจากบิดาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมาก็พบว่า มีหุ้นอีเอ บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำนวน 9.5 ล้านหุ้นรวมมูลค่า 228 ล้านบาทซึ่งเป็นของผู้ตายได้โอนไปให้กับ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ก่อนบิดาจะเสียชีวิตเพียง 4 วันเท่านั้น ซึ่งอาจเป็น การฆาตกรรมอำพราง จึงขอให้ทางกองปราบปรามช่วยติดตามคลี่คลายคดีด้วย
      
       รายงานแจ้งว่า คดีดังกล่าวมีผู้สนใจอย่างมากโดยส่วนใหญ่เชื่อว่า น่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังเนื่องจากในวันเกิดเหตุ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ทำหน้าที่เป็นโชเฟอร์ส่วนนายชูวงศ์ เสี่ยพันล้านนั่งอยู่ด้านข้างคนขับ จากภาพถ่ายแฟ้มคดีเก่า จะเห็นว่าลักษณะการชนกันต้นไม้ข้างทางเอาด้านขวาคือด้านคนขับเข้าพุ่งชนมีความเสียหายไม่มากนัก ส่วนคนตายนั่งกึ่งนอนบนเบาะลักษณะหงายหน้าสภาพทั่วไปเรียบร้อยไม่มีบาดแผลฉกรรจ์ให้เห็น
       
       

       นอกจากนั้นยังมีเรื่องสมรรถนะของรถยนต์เล็กซัส ซึ่งเป็นผลิตผลมาจากทีมวิศวกรและช่างเทคนิคชั้นหัวกระทิระหว่างญี่ปุ่นกับอเมริกัน มีความแข็งแรง หรูหราเพื่อตีตลาดรถพรีเมียมจากเยอรมัน อีกทั้งเรื่องความปลอดภัยนอกจากตัวถังที่แข็งแกร่งแล้วระบบ SAFETY ต่างๆ ยังออกแบบอย่างรัดกุมเพื่อความปลอดภัยสูงสุดเช่นถุงลมนิรภัยรอบห้องโดยสาร เบาะที่นั่งด้านหน้าสามารถเคลื่อนได้ทันทีเมื่อเกิดการชนเพื่อลดช่องว่างระหว่างศรีษะกับพนักที่พิงด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงกลายเป็นประเด็นที่ทุกฝ่ายเกิดความเคลือบแคลง
      
       สำหรับประวัติ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 39 ลาออกจากราชการเมื่อ 2543 สมัครเป็น ส.ส.พรรคไทยรักไทย ก่อนย้ายมาเป็นรองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และ ถือเป็นคนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน มากที่สุดคนหนึ่งและได้เป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ ในปี 2550 ช่วงรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช นับเป็นนักการเมืองที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงได้รับการสนับสนุนจากสมัครพรรคพวกมากมายเนื่องจากเคยเป็นนายตำรวจเก่า เป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี ติดนิสัยนักเลงแบบใจถึงพึ่งได้จึงเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้าน
      
       แต่การเมืองภาคกลางโดยเฉพาะที่ จ.นครสวรรค์ มีการแข่งขันกันสูง และเมื่อเกิดความขัดแย้งก็มักจบลงด้วยความรุนแรง เป็นที่ทราบกันดีในกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นว่าการตายในแต่ละครั้งของนักการเมืองระดับต่างๆของเมืองปากน้ำโพ มาจากสาเหตุอะไรและใครเกี่ยวข้องด้วยแต่ด้วยอิทธิพลต่างๆเกือบทุกคดีจบลงด้วยความเงียบ กฎหมายมักเอื้อมไม่ถึง
       
       เช่นเดือน ก.ค.2553 คนร้ายใช้ปืนไรเฟิลลอบยิงนายอำนาจ ศิริชัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)นครสวรรค์ เสียชีวิตระหว่างนั่งรอชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกปี 2010 คู่ชิงชนะเลิศที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ หลังเก่าโดยชุดสืบสวนประกอบด้วยพ.ต.อ. สมภพ พงษ์ฤกษ์ รองผบก.ป. และพ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก. 2 บก.ป.นำทีมจากส่วนกลางประสานกับชุดพล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รองผบช.ภ. 6 ในขณะนั้น
      
       ตำรวจมุ่งประเด็นความขัดแย้งในกลุ่มนักการเมืองพื้นที่ตั้งแต่แย่งชิงในทางการเมือง ผลประโยชน์ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และที่สุดบุคคลที่ถูกจับตาในฐานะผู้ต้องสงสัยมากที่สุดก็คือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ นักการเมืองคนดังในตอนนั้นมีการขอหมายค้นเข้าตรวจบ้าน ด.ต.ธงชัย วจีสัจจะ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ลูกน้องคนสนิทและบ้านพักของ พ.ต.ท.บรรยิน ในเวลาต่อมาแต่ไม่พบหลักฐานอะไร ขณะที่มีความเห็นมาจากนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ยืนยันว่านายอำนาจ ผู้เสียชีวิตเป็นผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค มีการเสนอตัวช่วยเหลือพรรคฯก่อนมาพบจุดจบซึ่งระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมามีคดีนายกฯ อบจ.ถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว 3 คนล้สนแต่เกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองแต่การสืบสวนสอบสวนไม่มีความคืบหน้า
      
       จากแฟ้มอาชญากรดังกล่าวทีมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม ASTV ผู้จัดการได้รับการเปิดเผยจากนายตำรวจที่เคยคลี่คลายคดียิงอดีตนายกฯ อบจ.นครสวรรค์ ว่าช่วงที่เกิดเรื่องตำรวจทราบดีอยู่แล้วว่าอิทธิพลใน จ.นครสวรรค์ มีนักการเมืองไม่กี่กลุ่มที่เกิดความขัดแย้งกัน ในการสืบสวนสอบสวนระหว่างทางนั้นมีอุปสรรคบางประการจากบุคคลในเครื่องแบบด้วยกัน พยายามปกป้องผู้ต้องสงสัยเพราะนายตำรวจที่ว่านี้ก็เดินสายนักเลง มีประวัติเป็นที่ครั่นคร้ามของบรรดามือปืนทุกซุ้ม อีกทั้งได้รับแรงกดดันจากพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่งคดีจึงสะดุดไม่สามารถติดตามมือปืนได้
      
       “วันนี้จึงนับเป็นเรื่องที่ดีเมื่อมีคดีขึ้นมาอีกและญาติของผู้ตายเข้าไปร้องเรียนกับท่าน รรท.ผบก.ป.ซึ่งทราบกันดีว่ามีความทุ่มเทให้กับงานปราบปรามผู้มีอิทธิพล และปัญหาอาชญากรรมทุกชนิด เชื่อว่าท่านยังไม่ลืมคดีลอบยิงนายกฯอำนาจ อย่างแน่นอน เผลอๆก็อาจจคุ้ยขึ้นมาอีก ถือว่าญาติคนตายไปถูกที่ถูกทางแล้ว”นายตำรวจคนเดียวกันกล่าวแสดงความเห็น
ผงะ!ประวัติ “บรรยิน”อดีตรมช. พัวพันคดี เสี่ยแซ่ตั้งตายปริศนา เคยถูกจับตาคดีฆ่าโหดนายกฯนครสวรรค์
ตำรวจได้รับเอกสารใหม่จากทางพี่สาวและบุตรชายของนายชูวงษ์
       
ผงะ!ประวัติ “บรรยิน”อดีตรมช. พัวพันคดี เสี่ยแซ่ตั้งตายปริศนา เคยถูกจับตาคดีฆ่าโหดนายกฯนครสวรรค์
พ.ต.ท.บรรยิน (ซ้ายสุด)ช่วงที่ทำงานการเมือง
       
ผงะ!ประวัติ “บรรยิน”อดีตรมช. พัวพันคดี เสี่ยแซ่ตั้งตายปริศนา เคยถูกจับตาคดีฆ่าโหดนายกฯนครสวรรค์
พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์

ไม่มีความคิดเห็น: