PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ประยุทธ์ รธน.แก้ไขเพิ่มเติม

พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึง การโปรดเกล้าฯ รัฐธรรมนูญชั่วคราว ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม 2558 ว่า ขณะนี้ได้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว ซึ่งมีการเปิดช่องให้ทำประชามติ เพราะที่ผ่านมามีการเรียกร้องขอให้มีการทำประชามติ ซึ่งใครขอมาผมก็ให้ เพราะต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกคน
"อยากให้เห็นถึงความจริงใจของผมและรัฐบาล ถ้าวันหน้าประเทศดีไม่มีความขัดแย้ง ผมก็เป็นแค่ ตาแก่คนหนึ่งคอยมองดู ถ้าไม่ดีก็ไม่รู้จะทำอย่างไร" นายกฯ กล่าว
"ผมก็เห็นว่ามีคนไทยบางคน ยังชอบทำลายประเทศไทย ก็ต้องช่วยกันอธิบายว่าวันนี้ประเทศไทยอยู่ตรงไหน เรามีกฎกติกา และกฎหมายทุกคนต้องเข้าใจฐานะประเทศไทยในวันนี้
"ผมเองก็เป็นทหารประชาธิปไตย และอยู่กับรัฐบาลประชาธิปไตยมาตลอดชีวิต เว้นแต่ก่อน 6 เดือนที่เข้ามา ประเทศไทยมีปัญหา และไม่สามารถทนเห็นบ้านเมืองมีปัญหาต่อไปแบบนี้ได้ ก็ต้องเข้ามาช่วยหาทางออก ถ้ามีทางออกผมก็คงไม่เข้ามาทำ แต่ที่ต้องเข้ามาเพราะทิ้งไม่ได้ ต้องการแก้ปัญหาให้ได้โดยเร็ว
และคิดว่ารัฐบาลหน้าก็ต้องทำแบบนี้ ทำต่อไปในแผนที่ผมวางไว้ วันนี้คนไทยอย่าคิด หรือทำอะไรด้วยสมองตัวเองทั้งหมด แม้แต่รัฐบาลเองก็ทำไม่ได้ ต้องเอาสิ่งที่คนข้างนอกมองเห็นมาดูและปรับปรุงให้เข้ากับประเทศของเรา ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาเรามักจะคิดเองทำเอง
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่า บ้านเรามีปัญหาเรื่องการศึกษาก็ต้องมาแก้ไขและปรับปรุง เพราะเรามีคนอยู่ 3 ระดับ คือ พวกที่เรียนเก่งมีความรู้ พวกที่กลางๆ ซึ่งพร้อมจะไปไหนก็ได้ กับพวกที่อยู่ข้างล่างซึ่งต่อต้านทุกอย่างเมื่อมีใครมาปลุกปั่น ก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมา จึงต้องมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้คนทั้ง 3 ระดับเดินหน้าไปพร้อมกันให้ได้ ตอนนี้ผมได้เร่งกระทรวงศึกษาให้ดำเนินการ และส่งต่อการปฏิรูปไปยังรัฐบาลหน้า และวางแผนว่ารัฐบาลหน้าจะต้องทำอะไรบ้าง แต่ถ้าเขาไม่ทำก็ขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคนจะตัดสินใจอย่างไร เพราะถือว่าทุกคนเป็นผู้กำหนดชะตากรรมประเทศ เพราะเป็นคนเลือกตั้งเข้ามา แล้ววันนี้ตนก็ฟังทุกคำแนะนำ และหาทางออกให้ได้ในเวลาที่มีจำกัด
"ขอให้ทุกคนเห็นความจริงใจของผม และรัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้ง แต่ไม่ได้อะไรกลับไปเลย เพียงแต่ขอให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ไม่อ่อนแอ ผมก็สบายใจกลับไปนั่งเป็น ลุงแก่ๆ อยู่ที่บ้าน ประเทศไทยติดกับดักเป็นประเทศที่มีรายได้ปานกลางเป็นเวลานาน ตั้งแต่ปี 2530"


ไม่มีความคิดเห็น: