PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

"ชัชชาติ" โพสต์ยกย่อง 2 สาว หลังฝ่าม็อบใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 2557

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กยกย่อง 2 สาว ฝ่าวงล้อมผู้ชุมนุมรักษาสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 2557 ว่าเป็นผู้ที่ไปใช้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

วันนี้ (30 มกราคม 2557) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ภาพลงใน เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดยขอยกย่องผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี 2 คน คือ คุณสุวินันท์ ชัยปราโมทย์ สาวที่ปีนรั้วขอใช้สิทธิเลือกตั้ง และคุณพิจาริณี รัตนชำนอง สาวที่ถือไฟฉาย สัญลักษณ์ของแสงสว่าง ท่ามกลางความมืดมน ที่พยายามฝ่าวงล้อมผู้ชุมนุมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของระบอบประชาธิปไตย

สำหรับข้อความบนเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มีใจความดังนี้

ที่ผ่านมา มีคนตั้งฉายาผมขำ ๆ ว่า รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี แต่จากเหตุการณ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา ผมขอบอกว่า ความแข็งแกร่งของผม เทียบไม่ได้เลย กับความแข็งแกร่งของผู้หญิงสองท่าน ที่ผมขอเรียกว่า "ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" คือ คุณสุวินันท์ ชัยปราโมทย์ สาวที่ปีนรั้วขอใช้สิทธิเลือกตั้ง และ คุณพิจาริณี รัตนชำนอง สาวที่ถือไฟฉาย สัญลักษณ์ของแสงสว่าง ท่ามกลางความมืดมน ที่พยายามฝ่าวงล้อมผู้ชุมนุมไปใช้สิทธิ์

ไม่สำคัญว่าท่านทั้งสองเลือกพรรคไหน หรือกา No Vote แต่ที่สำคัญคือ ท่านได้รักษาสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของระบอบประชาธิปไตย

ผมขอคารวะ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ทั้งสองท่านอย่างเต็มหัวใจครับ


ไม่มีความคิดเห็น: