PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

“แจ๊ด” ป้องดาบ ตร.ถูกรุมยำก่อน สั่งดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่าย

“แจ๊ด” ป้องดาบ ตร.ถูกรุมยำก่อน สั่งดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่าย - แฉ “ด.ต.คงเพชร” มือยิง กปปส.ผวาถูกฆ่าตัดตอนไม่ยอมไปรักษา รพ.ตำรวจ"..

ผบช.น.สั่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทั้งดาบ ตร.ที่ยิงใส่ผู้ชุมนุม และการ์ด กปปส.ที่รุมทำร้าย ตร.ยังบิดเบือนเหมื่อนเดิมการ์ดรุมทำร้าย ก่อนดาบ ตร.ชักปืนยิงเพื่อป้องกันตัว ด้านรองโฆษก ปชป.แฉ “ด.ต.คงเพชร” มือยิงมวลชน กปปส.ผวาถูกฆ่าตัดตอนไม่ยอมไปรักษาที่ รพ.ตำรวจ ขอเข้า รพ.พระมงกุฎ พบประวัติเคยถูกออกจากราชการ แต่ผู้กำกับสืบสวน นครบาล 2 ที่พัวพันคดีอุ้มฆ่า “ทนายสมชาย” นำกลับมารับราชการเพื่อใช้งาน ขณะเดียวกัน ตรวจสอบเสื้อวินมอเตอร์ไซค์พบเป็นของกลางที่เจ้าของหลบหนีคดีฆ่าคนตาย แต่ตำรวจนำมาใช้ก่อเหตุ ปูดระบอบทักษิณตั้ง 3 ทีมก่อเหตุเล่นงาน กปปส. โวย 8 คดีผู้ชุมนุมไม่คืบ

(29 ม.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.กล่าวว่า ต้นสังกัดได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณี ด.ต.คงเพชร เพชรกันหา ผู้บังคับหมู่งานสืบสวนตำรวจนครบาลที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ปะทะกันหน้าสโมสรทหารบก เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านการสอบสวนเป็นหัวหน้าชุดสอบสวน และให้รายงานข้อเท็จจริงให้ทราบโดยเร็ว

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ด.ต.คงเพชร ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลมีอาการหนักยังไม่สามารถให้การได้ ซึ่งเบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงาน พร้อมกับดูภาพจากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่กันในโซเชียลมีเดีย พบว่า ด.ต.คงเพชร เข้าไปในพื้นที่ เพราะได้รับมอบหมายให้ไปสืบสวนหาข่าวในที่ชุมนุม แล้วถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายจนจวนตัว จึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้ชุมนุมเพื่อป้องกันตัว ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหากับทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเป็นข้อหาอะไรบ้าง ซึ่งต้องรอสรุปการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวถึงกรณีความคืบหน้าการสืบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายลอบยิงนายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท.เสียชีวิตบริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า ฝ่ายสืบสวนสอบสวนนครบาลกำลังดำเนินการอยู่โดยร่วมกับคณะทำงานของ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดสืบสวนในคดีนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุม บก.น.5 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รอง ผบช.น.เรียกประชุมติดตามความคืบหน้า กรณีข้อมูลแกนนำ, ข้อมูลของการ์ดผู้ชุมนุม และเหตุยิงแกนนำ กปปส.โดยมี พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.น.ดูแลนครบาล 1-5 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนนครบาล 1-9 และทีมงาน

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า กำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆ อยู่ ทั้งจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายมาเอง ทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ และจากที่ผู้สื่อข่าวและประชาชนส่งมาให้ พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า หลักฐานต่างๆ ที่นำมาประกอบและเป็นหลักฐานที่ได้นั้น ต้องเกิดขึ้น ณ ที่เกิดเหตุเท่านั้น

** น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ด.ต.คงเพชร เพชรกันหา ใช้ปืนยิงผู้ชุมนุมบริเวณหน้าสโมสรกองทัพบก จนถูกประชาชนรุมประชาทัณฑ์ว่า ในขณะนี้มีความสับสนเพราะมีการชี้นำจากตำรวจนครบาล จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ตำรวจคนดังกล่าวได้ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้บาดเจ็บเอง แสดงให้เห็นว่ากลัวการฆ่าตัดตอนจึงไม่ต้องการอยู่ในความดูแลของตำรวจนครบาล ซึ่งในระหว่างนี้ก็ได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า

น.ส.มัลลิกากล่าวว่า พรรคได้ให้ ส.ส.ในพื้นที่หาข้อมูลเสื้อวินมอเตอร์ไซค์เบอร์ 35 เจ้าของเสื้อที่แท้จริงกำลังหลบหนีคดีฆ่าคนตาย แต่ตำรวจได้นำเอาของกลางดังกล่าวมาใช้ก่อเหตุ

สำหรับประวัติของ ด.ต.คงเพชรนั้น ทหารได้สืบค้นประวัติซึ่งข้อมูลตรงกันว่า ก่อนหน้านี้ชื่ออภิชัย เคยถูกออกราชการไปแล้วเมื่อปี 2552 เป็นลูกน้องของสารวัตรนพดล ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น จรูญเกียรติ ปานแก้ว ดำรงตำแหน่ง ผกก.สส.บก.น.2 มีส่วนพัวพันกับคดีอุ้มฆ่าทนายสมชาย นีละไพจิตรด้วย

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่า ระบอบทักษิณไม่สามารถระดมเสื้อแดงเข้ามาได้อีกเพราะรากหญ้าได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารของรัฐบาล จึงมีการใช้ 3 ทีมมาทำงาน โดยทีมหนึ่งเป็นการรับงานเมื่อเกษียณแล้วจะได้ไปเป็นรัฐมนตรี ส่วนอีกทีมก็จะได้ไปอยู่ใน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เป็นทหารนอกราชการในสังกัด เสธ.คนหนึ่ง พัวพันคดีการอุ้มฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร และทีมสุดท้ายคือใช้นักเลง อันธพาล และตำรวจ โดยเฉพาะนักเลงแถวบางบอน จึงเป็น 3 ทีมสายตรงของระบอบทักษิณ มีการแข่งกันทำชั่วตามคำสั่ง ดังนั้น ยุทธศาสตร์จากวอร์รูมต่างประเทศจึงเหี้ยมโหด คิดทำลายล้างอย่างเดียว ทั้งนี้ได้ส่งข้อมูลให้ กปปส.เพื่อระมัดระวังแล้ว

น.ส.มัลลิกากล่าวว่า คดีต่างๆ ที่เกิดกับผู้ชุมนุม สำนักงานโฆษกพรรคได้ประสานไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทั้ง 8 คดี เพราะไม่มีการสั่งการจาก ผบ.ตร.หรือ รอง ผบ.ตร.ที่รับผิดชอบ รวมถึงตำาวจนครบาลด้วย เมื่อประสานไปที่โรงพักก็ไม่มีข้อมูลที่จะมอบให้ในการเปิดเผยความคืบหน้าคดี โดยอ้างว่าไม่มีคำสั่งให้เปิดเผยความคืบหน้า แสดงว่า สตช.กำลังตั้งใจที่จะทำให้คดีเหล่านั้นไม่มีความกระจ่าง ถ้ายังไม่คืบหน้าจะยืนยันเอกสารอย่างเป็นทางการทวงถามอีกครั้ง

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า พรรคพบหลักฐาน นายเอกภพ เหลือรา หรือ “ตั้ง อาชีวะ” ที่ปราศรัยพาดพิงสถาบันจนถูกออกหมายจับโพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อตรวจสอบพิกัดแล้วพบว่าอยู่ที่เชียงใหม่ และข้อความที่โพสต์คือการท้าทายให้มีการจับกุม พร้อมระบุว่าไม่มีทางจับกุมได้เพราะมีการดูแลเป็นอย่างดี จึงขอเรียกร้อง สตช.ให้เร่งรัดดำเนินคดีนี้เพราะเป็นคดีบั่นทอนความมั่นคงสถาบัน ไม่จำเป็นต้องมีเจ้าทุกข์ร้องเรียน ดังนั้น ตำรวจจะต้องชี้แจงว่ามีความคืบหน้าอย่างไร อีกทั้งเมื่อมีหลักฐานว่ามีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้การคุ้มครองดูแลให้สถานที่พักพิงและหลบหนี เพราะบนเฟซบุ๊กของอดีต ส.ส.คนดังกล่าวก็เคยระบุว่าดูแล “ตั้ง อาชีวะ” อยู่ หาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ยังภักดีต่อสถาบัน ขอให้ตั้งทีมไล่ล่าจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้

http://astv.mobi/A9UJyJe และ http://astv.mobi/AV7xrrX
16

ไม่มีความคิดเห็น: