PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ผบ.หน่วยซีล เผยข้อมูลต่อกมธ.ทหารกรณีกองกำลังทหารเขมร

ฟังท่านผบ.หน่วยซีลเค้าหน่อยน๊า admin...puk 30 ม.ค.57

แหล่งข่าวด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) ได้เข้าชี้แจงข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการทหารสภาผู้แทนราษฎร ถึงกรณีที่ระบุว่า มีกองกำลังจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาก่อเหตุในช่วงการชุมนุมของ กปปส.โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการนำข้อมูล และภาพถ่ายจากการติดตามของหน่วยข่าว พร้อมยืนยันว่า มีรถตู้นำคนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นระยะๆ

โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐเป็นผู้อำนวยความสะดวก พร้อมทั้งมีแกนนำเสื้อแดงเป็นผู้ประสานงาน โดยส่วนหนึ่งไปอยู่แถวตลาดไท และเขตอิทธิพลย่านปทุมธานี มีนบุรี หนองจอก ซึ่งขณะนี้เรากำลังเจาะอยู่ว่า 4 - 5 วัน จะเป็นอย่างไรต่อไป

นอกจากนี้ ทาง ผบ.นสร.ยังให้ข้อมูลกับทางคณะกรรมาธิการทหารอีกว่า กลุ่มคนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางชายแดน โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐฝ่ายเสื้อแดงนำรถตู้ขบวนนี้เข้ามา ซึ่งทหารไม่มีอำนาจหน้าที่จะไปตรวจค้นได้

แหล่งข่าวคนเดิม ยังกล่าวอีกว่า พล.ร.ต.วินัย ยังได้นำเอกสารสรุปการปฏิบัติงานของหน่วยจากการปฏิบัติงานของพลซุ่มยิงของ นสร.เมื่อปี 2553 มาชี้แจง โดยเนื้อหาระบุว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวมาตั้งแต่การชุมนุมเมื่อปี 2553 โดยยืนยันว่า มีการพบศพของคนเชื้อชาติกัมพูชาที่เสียชีวิตบริเวณหน้าลานพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี 23 ศพ ซึ่งจากการตรวจการณ์พบว่า คนเหล่านี้ไม่ใช่คนไทย แต่เป็นคนกัมพูชา และอาจเป็นกองกำลังทหารที่ได้รับการฝึกฝน มีการจัดกำลังเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษ "

พล.ร.ต.วินัย ได้แสดงให้เห็นว่า มีแผนภูมิการวางกำลัง มีการเดินแปรรูปขบวน อาวุธประจำกาย มีการดักฟังเสียง และก็มีรูปถ่าย หลังจากที่เกิดเหตุฝ่ายทหารเข้าไปไม่ได้ ท่านบอกว่าอีกฝ่ายเขาเก็บศพใส่รถออกไป เป็นรถบรรทุกหกล้อและรถแช่แข็ง ด้านสวนลุมฯ ห่างจากตึกประมาณ 300 เมตร ใช้วิธีการตรวจด้วยกล้องส่องสองตา โดยตอนเช้าจะมีการนำคนมาอีก 8 คน ผู้หญิง 3 ผู้ชาย 5 พร้อมแกนนำคนสำคัญ 1 คน เก็บปลอกกระสุนมาล้างเลือด เพื่อทำลายหลักฐาน" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของ ผบ.นสร.

ไม่มีความคิดเห็น: