PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

๑๑ข่าวภายใน ลับสุดยอด รัฐประหาร๑๑


ตอนนี้ได้มีกระแสการปฏิวัติรัฐประหารออกมาจากภายในวงการทหาร ที่มีทหารบางกลุ่มเคลื่อนไหว อยากจะยึดอำนาจจริง แต่หาโอกาสและช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการปฏิบัติการ สอดคล้องกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ยกระดับรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดให้กับตัวเอง อย่างเป็นความลับ รวมทั้งการยกเลิกภารกิจล่วงหน้าทุกกำหนดการ เป็นการเคลื่อนไหวไร้ร่องรอย สัญญาณนี้ถูกส่งมาเมื่อวันที่ 18 มกราคม วันกองทัพไทย ที่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมยกเลิกกำหนดการร่วมงานสวนสนาม ที่ผ่านมา และนี่คือสิ่งที่ไม่ธรรมดา ท่ามกลางข่าวปฏิวัติรัฐประหาร อีกอย่างที่ต้องพูดถึง พล.ประยุทธ จันโอชา ผบ.ทบ ไม่ได้ไปร่วมงานวางพวงมาลัยในวันกองทัพไทยในช่วงเช้าอ้างว่า ติดธุระสำคัญ ทั้งๆที่กำหนดการได้วางล่วงหน้าไว้นานมาก และอีกท่านคือ พล.อ เปรม ติณสูลานนท์ มาร่วมงานสวนสนามวันกองทัพไทยในช่วงบ่าย

และตอนนี้ถ้าท่านไปชุมนุมในที่ต่างๆจะเห็นทหารออกมาตั้งบังเกอร์ทั่วพื้นที่การชุมนุม กปปส.เหมือนกับเตรียมพร้อมกับปฏิบัติการบางอย่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และที่สำคัญหลังงานกองทัพไทย กำลังพลและรถถังที่นำมาสวนสนามยังไม่มีการนำกลับกรมกองที่ตั้งเดิม แต่ตรึงกำลังอยู่ในกองพลทหารราบ 11 รอ. ชนิดเต็มอัตราศึก นอกจากกำลังพลในราบ 11 ก็ยังมีกำลังพลทหารราบที่ 2 รอ. เหล่าทหารม้า เหล่าทหารปืนใหญ่ รวมทั้งสิ้น 48 คัน รวมถึงรถถังจากกองพลทหารราบที่ 2 และทหารม้ายังอยู่กันครบ. และในช่วงระหว่างวันที่ 21 มกราคม - 31 มีนาคม ได้มีคำสั่งฝึกกำลังเป็นการเร่งด่วนเป็นการฝึกที่ผิดปกติ เพราะการฝึกทหารส่วนใหญ่จะใช้สนามฝึกทาง

ยุทธวิธีของกองทัพบก ลพบุรี ไม่ใช่ สนามฝึกของ ร.11.รอ พร้อมกับช่วงเวลาการฝึก 40 วัน ซึ่งนานผิดปกติ และการฝึกนั้นก็ผิดปกติ เป็นการฝึกหน่วยใหญ่ระดับกองพล 

แต่การจะออกมาทำปฏิวัติรัฐประหารในช่วงเวลานี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีแรงกดดันจากกลุ่มต่างๆค่อนข้างมาก เพียงแต่ต้องรอ วันหวยออก เมื่อไร

บก.พันเอก


ไม่มีความคิดเห็น: