PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

โดนไล่งับ..."รบ.บี้ “วิชา” เหมาะสอบจำนำข้าวหรือไม่ หลังว่อนเน็ต รับซี้ “มีชัย” ก่อนทาบนั่ง ป.ป.ช."..

สะพัดโลกออนไลน์คำสัมภาษณ์ “วิชา” เผยอดีต ปธ.วุฒิฯ ที่คุ้นเคยกันทาบให้นั่ง ป.ป.ช.และคนอื่นที่ถูกทาบก็รู้ใจกัน คน รบ.แจง ได้ยินตั้งแต่หลังรัฐประหารไม่นาน โยงตั้งองค์อิสระ มรดกรัฐประหาร หวังเล่นงาน “ทักษิณ” และบริวาร จนถึงปัจจุบัน ข้องใจเหมาะสมสอบจำนำข้าวหรือไม่ 

วันนี้ (30 ม.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อมูลที่ระบุว่าเป็นคำให้สัมภาษณ์ของ นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ให้ไว้ในหนังสือที่ระลึกวันศาลยุติธรรม 21 เม.ย.50 โดยนายวิชา ยอมรับว่า ไดัรับการทาบทามจาก นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานวุฒิสภา ให้เข้ามารับตำแหน่ง ป.ป.ช.ภายหลังจากการรัฐประหารเพียงวันเดียว เมื่อพิจารณาเห็นว่า บุคคลที่จะมาร่วมเป็น ป.ป.ช.มีความคุ้นเคยกันดีจึงได้ตอบรับ และเป็น ป.ป.ช.มาจนถึงปัจจุบัน

โดยเนื้อหาได้ปรากฎในหน้า 33 ของหนังสือดังกล่าวมีใจความว่า

“...ในวันรุ่งขึ้นจากวันปฏิวัติ มีท่านผู้พิพากษาที่ไปช่วยงานในคณะ จะเรียกว่าช่วยงานรึเปล่า เรียกว่าเป็น คณะผู้พิพากษา ที่ว่าจะต้องเข้าไปชี้แจงข้อมูล ท่านโทรศัพท์มาหาผมว่า เขาจะทาบทามให้เป็น กรรมการ ป.ป.ช.จะเอามั้ย ผมก็ถามว่ามีใครบ้าง เขาก็บอกว่า มีการทาบทามท่านวสันต์ ท่านอุดม ผมก็บอกว่าดีสิ ถ้าเผื่อเป็นกลุ่มที่รู้ใจกันอยู่แล้ว

...ท่านผู้ใหญ่ที่อยู่ในกระบวนการนี้ ตอนนี้น่าจะเปิดเผยได้คือ ท่านมีชัย ฤชุพันธุ์ ท่านโทรมาหาผมโดยตรง...”

ภายหลังจากปรากฏข้อมูลดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวในรัฐบาลซึ่งได้ระบุว่า ในความเป็นจริงได้ยินเรื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อปี 50 ภายหลังการรัฐประหารปี 49 ไม่นาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นการทำงานขององค์กรอิสระที่ตั้งขึ้นในช่วงนั้น ที่ทำหน้าที่เป็นมรดกของคณะรัฐประหารอย่างชัดเจน อีกทั้งพยายามเล่นงาน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยู่ตลอดเวลา จนมาถึงวันนี้ ป.ป.ช.ก็ทำตัวเป็นเครื่องมือให้กับขบวนการต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาลเพื่อไทยในทุกๆประเด็น ทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รับลูกมาจากศาลรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญยังมีเรื่องโครงการรับจำนำข้าวที่สังคมจับตามอง ก็ปรากฎว่าให้นายวิชาเป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทั้งที่พฤติกรรมที่ผ่านมามีอคติกับรัฐบาลมาโดยตลอด

ทั้งนี้ เมื่อข้อมูลเรื่องนายมีชัย ทาบทามนายวิชา มาเป็น ป.ป.ช.ด้วยความสัมพันธ์ส่วนตัวเผยแพร่ออกมาในทางสาธารณะ แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคน จึงคำถามถึงความเหมาะสมในการทำหน้าที่ของนายวิชาที่จะเข้าไปเป็นตัวหลักในการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวที่รัฐบาลกำลังถูกตรวจสอบจาก ป.ป.ช.เพราะอาจส่งผลให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐบาลไม่ได้รับความเป็นธรรม

http://astv.mobi/AKNGukP


ไม่มีความคิดเห็น: