PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ทำเหรียญหลวงปู่ทวดกปปส.สมทบทุนม็อบ

เจ้าของโรงหล่อพระนครปฐม ทำเหรียญหลวงปู่ทวด กปปส. จำหน่ายผู้ชุมนุมนำรายได้สมทบทุนม็อบ 

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2557 นายกฤษณ์ ฤทธิ์เดช ชาวชุมพร เจ้าของโรงหล่อพระนครปฐม ได้จัดทำเหรียญหลวงปู่ทวด(ก.ป.ป.ส.) ลุงกำนันสุเทพ มาจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.ที่แยกราชประสงค์เพื่อนำเงินรายได้ไปสนับสนุนกลุ่มกปปส.

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ผลิตเหรียญขึ้นมาเพื่อสมทบทุนสนับสนุนการชุมนุมของกปปส.โดยวางแผนจะผลิตทั้งหมด 9,999 เหรียญ แต่ตอนนี้ผลิตได้ 2,000 เหรียญ จำหน่ายเหรียญละ 499 บาท โดยจำหน่ายที่บริเวณเวทีสี่แยกราชประสงค์เท่านั้น โดยมีหมายเลขประจำเหรียญแต่ละเหรียญและเป็นเหรียญรุ่นแรกของการชุมนุม ซึ่งเหรียญลำดับที่ 1 เป็นของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ
เลขาธิการกปปส. ลำดับที่ 9 เป็นของ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หนึ่งในแกนนำกปปส.

นายกฤษณ์ กล่าวไปว่า เหรียญดังกล่าวปลุกเสกโดย หลวงพ่อตุด วัดธรรมถาวร จังหวัดชุมพรและหลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎธานี โดยเหรียญดังกล่าวมีสีทอง ด้านหนึ่งเป็นรูปหลวงปู่ทวด อีกด้านหนึ่งเป็นรูปนายสุเทพและอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีการจำลองลายเซ็นต์ไว้บนเหรียญด้วย โดยเริ่มจำหน่ายวันนี้เป็นวันแรก

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกปปส.ที่บริเวณแยกราชประสงค์ตั้งแต่ช่วงเช้ามีพิธีกรขึ้นเวทีแจ้งความเคลื่อนไหวของกิจกรรมการเดินขบวนของนายสุเทพในวันนี้ สลับกับการแสดงดนตรี โดนผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้เดินทางไปร่วมเดินขบวนกับนายสุเทพ ก่อนจะกลับมาปักหลักชุมนุมในช่วงเย็น


ไม่มีความคิดเห็น: