PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

“ศรีสุวรรณ” ยื่น ปธ.สปช.สอบจริยธรรม “วันชัย” คว่ำร่างฯ แฉ 10 สมาชิกเรียน ปปร.ซ้อนเวลาประชุม

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องเรียนต่อประธาน สปช. โวย “วันชัย” ให้ข่าวหนุนคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ขัดแย้งกับหน้าที่ เชื่อสร้างกระแสให้เด่นหวังถูกเลือกนั่งสภาขับเคลื่อนฯ จี้ตั้งกรรมการสอบจริยธรรม พ่วงพวกหนุนคว่ำด้วย จ่อยื่น ป.ป.ช.ฟัน 10 สมาชิก ลงเรียน ปปร.ทับซ้อนเวลาประชุม คอร์รัปชันเวลาราชการ
 (10 ส.ค.) ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 13.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ผ่านนายคณพล ตุ้ยสุวรรณ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานประสานการเมือง และรับเรื่องราวร้องทุกข์ สภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ผอ.ศูนย์รับฟังความเห็น สปช. กรณีสมาชิก สปช.มีพฤติการณ์หรือการกระทำที่ขัดต่อข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯ และอื่นๆ
       
       โดยนายศรีสุวรรณกล่าวว่า ตามที่ปรากฏว่าสมาชิก สปช.หลายคน อาทิ นายวันชัย สอนศิริ สปช.ได้ออกมาให้ข่าวต่อสาธารณะ โดยสนับสนุนให้คว่ำรัฐธรรมนูญหลายครั้ง การแสดงออกดังกล่าวเป็นการขัดหรือแย้งต่อการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิก สปช. อีกทั้งนายวันชัยยังมีตำแหน่งเป็นเลขานุการวิป สปช. ย่อมต้องมีวุฒิภาวะในการนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิก และประชาชนในการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 31 ประกอบมาตรา 27 ที่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว 2557 บัญญัติไว้ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่านายวันชัยพยายามสร้างกระแสให้ตัวเองโดดเด่น เพื่อที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะได้เลือกให้เป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หากเป็นเช่นนั้นจริงจะถือว่าเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อนด้วย ตนจึงต้องการให้ประธาน สปช.ใช้อำนาจดำเนินการตั้งกรรมการสอบจริยธรรมนายวันชัย และสมาชิก สปช.ที่ออกมาสนับสนุนการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ
       
       นายศรีสุวรรณกล่าวต่อว่า สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ทราบมาด้วยว่ามีสมาชิก สปช. ประมาณ 10 คน ได้ลงเรียนในหลักสูตรการเมือง การปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) ของสถาบันพระปกเกล้า โดยมีตารางเรียนทุกวันวันจันทร์ และวันอังคาร ทับซ้อนกับเวลาประชุมสปช. ถือเป็นการคอร์รัปชันเวลาราชการ ดังนั้นตนจะยื่นเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: