PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

"พลเอกประวิตร" ลั่น ทำให้สถาบัน บอกกองทัพ ช่วย"นายกฯ"ทำงานต่อไป เพื่อสถาบัน

Wassana Nanuam 


"พลเอกประวิตร" ลั่น ทำให้สถาบัน บอกกองทัพ ช่วย"นายกฯ"ทำงานต่อไป เพื่อสถาบัน และประชาชน/ยัน ไม่ถอดใจ สู้ต่อไหว โชว์ชูกำปั้น ยันแข็งแรง กลับไปทำงาน 11สค.วันเกิดพอดี เริ่มจากประชุม ครม.-กก.ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คสช. หลังลาไป3 สัปดาห์ เพราะหกล้ม ทหารแห่อวยพรล้นบาท บารมีเบ่งบานสุด ทหาร -พลเรือน -ตำรวจ เบียดเสียด จนแทบไม่มีที่ยืน แย่งกันหายใจ
นายกฯ เผย ตั้งผบทบ.คนใหม่ ทำตามขั้นตอนเลือกมาจากห้าเสือ ทบ. จากคนในทบ.ไม่ได้เอามาจากคนนอก ผ่านการพิจารณา ของ กก.กห. ดูอาวุโส เหมาะสม ไม่ใช่ไปเลือกใครส่งเดช/ "แคนดิเดท" เต็มบ้าน พลเอกประวิตร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวตอบข้อถามของ
ผู้สื่อข่าวถาม ที่ว่า สถานการณ์พิเศษในขณะนี้เป็นเหตุผลที่ใช้ในการเลือก ผบ.ทบ. ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ กล่าวว่า เรื่องนี้มีขั้นตอนกำหนดไว้อยู่โดยเลือกจาก 5 เสือทบ. นำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพล ของกลาโหม โดยจะต้องพิจารณาถึงความอาวุโส ความสามารถและความเหมาะสม ไม่ใช่ไปเลือกใครส่งเดช และที่สำคัญต้องมาจากกองทัพบก ถึงอย่างไรการแต่งตั้งทหารต้องมาจากทหาร ไม่ได้มาจากตำรวจ
ขณะที่ แคนดิเดท ผบทบ. ทั้ง บิ๊กหมู พลเอกธีรชัย นาควานิช ผช.ผบทบ.(1) เตรียมทหาร 14 และ บิ๊กติ๊ก พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ผช.ผบทบ. (2) เตรียมทหาร 15 มาร่วมอวยพรวันเกิดล่วงหน้า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว. กลาโหม รวมถึงแคนดิเดท ผบ.เหล่าทัพ กันพร้อมหน้า

ด้าน บิ๊กปัอม พลเอกประวิตร หลังเสร็จทำพิธีเลี้ยงพระเพล ที่บ้าน ร.1รอ. เมื่อเจอผู้สื่อข่าว ก็ทักทาย พร้อมโชว์กำปั้นซ้าย ข้างที่เจ็บ

พลเอกประวิตร พร้อมกล่าวยืนยันแข็งแรงแล้ว ไปทำงานพรุ่งนี้11สค. แม้ใส่เฝือกอ่อนแขนซ้ายอยู่ก็ทำงานได้ บอกยังไหว สู้ต่อ ไม่มีถอดใจ
ส่วนที่กล่าวกับ น้องๆว่า อายุ70ปีแล้ว ให้น้องๆมารับหน้าที่ต่อไปนั้น ไม่ได้แปลว่า ถอดใจ ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มีถอดใจ ยังไหว

พลตรีคงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกลาโหม เผย พรุ่งนี้11สค. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม จะไปร่วมประชุม ครม. และ ประชุมกก.ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คสช.บ้านเกษะโกมล หลังจากที่หกล้มบาดเจ็บ3สัปดาห์ กลับไปทำงานตามปกติ แม้จะยังใส่เฝือกอ่อน ที่แขนซ้าย ก็ตาม

ทั้งนี้ 11สค.เป็นวันเกิด ครบ70 ปี ของ พลเอกประวิตร พอดี แต่วันนี้ เปิดบ้าน ร.1รอ.อวยพรล่วงหน้า
โดยพบว่า เปิดบ้าน วันเกิด ของ พบเอกประวิตร ปีนี้ มีคนมามากที่สุด ล้นบ้าน ตั้งแต่6โมงเช้า เผย ทหารมากันตั้งแต่ ตี5ครึ่ง แถมปีนี้ ตำรวจ ก็มากันเพียบ แคนดิเดท ผบ.ตร.คนใหม่ และพลเรือน เพื่อนร่วมรุ่นตท.6 และ นายทหารในสาย บูรพาพยัคฆ์ พล ร 2 รอ. ทหารเสือราชินี และ วงศ์เทวัญ จาก พล 1 รอ. มากันพร้อมหน้า จนเรียกว่า ล้นบาท และไม่มีที่ยืน และแย่งกันหายใจ เบียดเสียด

ทั้งนี้ มี
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้นำ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรองผู้บัญชาการทหารบก พร้อมนายทหารระดับสูงในกองทัพ เข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันที่ 11 ส.ค. 58 ครบ 70 ปี ที่บ้านพัก ภายในมูลนิธิป่ารอยต่อ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ได้นำทุกคนร่วมอวยพร พร้อมยึดถือเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้ชาติบ้านเมืองเป็นปึกแผ่น ขณะที่พลเอกประวิตร ระบุว่าขอทุกฝ่ายมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เพื่อสถาบันประเทศและประชาชน ยืนยันจะทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป

ด้าน พลเอกประวิตร กล่าวขอบคุณ ผบ.เหล่าทัพ และน้องๆ ว่า ยังจำได้ ปีที่แล้ววันเกิดผม11สค. ตอนนั้นผมยังไม่อยู่ในรัฐบาล แป้ปเดียว1ปี แล้ว ตอนนี้ผมอยู่ในครม.แล้ว ที่ผ่านมา 1ปี ทุกคนช่วยกันทำงานหนัก ทุ่มเทเต็มที่ แต่พวกเราต้องช่วย พลเอกประยุทธ์ นายกฯ แก้ปัญหาต่อไปอีก เพื่อให้ชาติเดินหน้าให้ได้ เปรย ปีนี้ ผมอายุ70ปีแล้ว อายุมากแล้ว รุ่นน้องๆ ก็ต้องเติบโตขึ้นมาดูแลชาติต่อ รักษาบ้านเมือง มาช่วยกัน ทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองให้ได้ ภายใต้AEC ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ
"เราทำให้สถาบัน ทำเพื่อประชาชน เราต้องก้าวไปด้วยกัน ฟันฟ่าอุปสรรค เพื่อทำให้ไทยเจริญมั่นคงปึกแผ่น"

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.อ.อนุพงษ์ ที่มาอวยพรในวันนี้ เนื่องจากมีความอาวุโสสุด รวมถึง พล.อ.อุดมเดช และน้องๆ เพื่อนๆ พร้อมทั้งผู้ร่วมงานที่รักทุกคน ที่แสดงน้ำใจไมตรีที่ทุกท่านมอบให้กับผม โดยในวันคล้ายวันเกิดของตนเมื่อปีที่ผ่านมา จำได้ว่าก็มายืน ณ จุดนี้ แล้วก็มีน้องๆ เพื่อนๆ มาอวยพร ซึ่งตอนนั้นตนก็ได้พูดถึงนายกรัฐมนตรีไว้มาก เกี่ยวกับความเสียสละที่ทำเพื่อประเทศชาติ ตอนนั้นตนยังไม่เข้ามาเป็นรัฐมนตรี แล้ว 1 ปีก็ผ่านไปไวมาก แถมก็มีอะไรต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ตนได้เข้ามาอยู่ในรัฐบาล ทำงานมาเกือบ 1 ปี ได้ทำงานร่วมกับน้องๆ ตลอดจนร่วมกับนายกรัฐมนตรี จะเห็นได้ว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาเราทุกคน โดยเฉพาะกระทรวงกลาโหม ได้ทุ่มเทเสียสละอย่างยิ่ง เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขต่อไป ซึ่งพวกเราก็ผ่านพ้นมาได้ ดังนั้น ตนคิดว่าคงต้องอาศัยน้องๆ และข้าราชการทั้งหมดจำเป็นต้องทุ่มเทเสียสละให้กันนายกรัฐมนตรี เพื่อทำให้บ้านเมืองของเราเดินไปข้างหน้าให้ได้ เพราะสถานการณ์โลก โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ เป็นอุปสรรคมากมาย ทำให้เกิดปัญหาที่เราต้องแก้ไข

พร้อมย้ำ อยากให้ทุกคนร่วมมือกัน นำพาประเทศชาติ และประชาชนเดินต่อไปข้างหน้า โดยอาศัยความปรองดอง ความสามัคคีของคนในชาติ เพราะเป็นสิ่งสำคัญ และเราทุกคนก็ไม่ได้ทำให้ใคร แต่เราทำให้ประเทศไทย และสถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชน เราต้องก้าวไปด้วยกัน เพื่อฟันฝ่าอุปสรรค เพื่อทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต

"ปีที่แล้ว ผมอายุ 69 ปี พรุ่งนี้ (11 สิงหาคม ) ผมจะอายุ 70 ปีเต็ม ถือว่าอายุมากแล้ว พวกน้องๆ จะต้องเติบโตขึ้นมา เพื่อดูแลรักษาบ้านเมือง และต้องมาช่วยกัน เพื่อให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองให้ได้ ภายใต้การเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2559 ผมอยากฝากน้องๆ และข้าราชการทุกคนต้องช่วยกัน ทำให้ประเทศชาติ และสถาบัน เพราะพระองค์ท่าน ทรงเหน็ดเหนื่อยมามากแล้ว รวมถึงอีกหลายพระองค์ที่เสียสละเพื่อประเทศชาติมาตลอด ดังนั้น เราจะต้องรักษาให้ได้ ผมก็ขอให้เราช่วยกัน และหวังอย่างยิ่งว่าในวันเกิด 70 ปีของผมจะทำให้พวกเราร่วมมือร่วมใจทำให้ประเทศชาติ ทุกคนก็มีความตั้งใจทำให้ส่วนรวมทั้งสิ้น"
พล.อ.ประวิตร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: