PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ แย้ม ถอดยศทักษิณ ติด "ต้องทำความผิดขณะเป็นตำรวจ"



บิ๊กตู่ แย้ม ถอดยศทักษิณ ติด "ต้องทำความผิดขณะเป็นตำรวจ" ยันไม่เข้าข้าง แต่กำลังดูอยู่เพราะพูดทำให้เสียหาย
นายกฯบิ๊กตู่ เผยคุย พลเอกประวิตร และ พลตอ.สมยศ ผบตร. เรื่องถอดยศ"พตท. ทักษิณชินวัตร" ระบุติดหลักการการถอดยศที่ว่า เขา ต้องทำความผิดขณะเป็นตำรวจอยู่ ถามแล้วเขาเป็นตำรวจอยู่มั้ย ผมไม่ได้เข้าข้างนะ แต่เดี๋ยวไปดูอีกที เพราะพูดทำให้เสียหาย ให้กระทรวงยุติธรรม
"บิ๊กตู่' ยันถอดยศ "พ.ต.ท.ทักษิณ "ไม่ทำตามกระแส ชี้กฎหมาย บังคับเฉพาะคนที่อยู่ในราชการตำรวจ ทำความผิดตอนเป็นตำรวจแต่ยันว่าไม่ได้เข้าข้าง พร้อมส่งเรื่องให้กระทรวงยุติธรรมจัดการ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ความคืบหน้าการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ว่า ได้หาร กับ พลเอกประวิตร และ ผบตร. เรื่องนี้ และ กำลังกลั่นกรองอยู่ โดยมีกรอบกฎหมายในการดำเนินการ ซึ่งวันนี้ก็คุยกัน และให้กระทรวงยุติธรรมไปดู ไม่อยากผลีผลาม ไม่อยากใช้ความรู้สึกทำงาน เพราะปัญหาจะเกิดต่อไป
"ผมไม่ได้เข้าข้างเขา ที่ผมต้องพูดเรื่องนี้เอง โดยทบทวนว่ามันติดขัดตรงไหน จากที่เราคิดว่ากฎหมายตำรวจเดิม 7 ข้อที่เขียนไว้บังคับใช้กับตำรวจที่อยู่ในราชการเท่านั้น"
เมื่อถามว่า การถอดยศจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นความผิดที่เขาไปพูดจาเสียหาย ตอนนั้นเกิดกระแสกดดัน ก็เลยผลีผลามกันมากเกินไป
ทั้งนี้ ผมไม่ต้องการช่วยใคร เพราะช่วยใครไม่ได้ ขอได้เห็นใจเจ้าหน้าที่บ้าง เพราะทำงานท่ามกลางความกดดัน และความรู้สึกของคนไม่ได้ เพราะคนมี 2 กลุ่มที่เห็นด้วย และ ไม่เห็นนด้วยอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในทุกเรื่องอย่าเอามาตีกัน ใครจะเป็นก็เหมือนกัน เพราะผมไม่ได้อยู่ไปตลอด ใครเป็นแล้ว ทำงานไม่ได้ก็เปลี่ยน

ไม่มีความคิดเห็น: