PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ เหวี่ยง "อดีตบิ๊กตำรวจ"วิจารณ์ตั้ง ผบตร.ทำลายเกียรติตำรวจ -ทหาร




บิ๊กตู่ เหวี่ยง "อดีตบิ๊กตำรวจ"วิจารณ์ตั้ง ผบตร.ทำลายเกียรติตำรวจ -ทหาร ยัน อายุราชการปีเดียวไม่มีปัญหา ตั้งผบตร.คนใหม่ ให้เข้ากับสถานการณ์พิเศษ ดูผลงาน การปฏิบัติตน ผบทบ.ก็ปีเดียว เตือน ไม่เสพโชเชี่ยล ก็โง่ แต่ถ้าเชื่อก็บ้า

พลเอกประยุทธ์ ยัน ตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ไม่ทำลายเกียรติเกียรติยศตำรวจ อย่างเช่น อดีตนายตำรวจบางคน ที่ทำลายเกียรติตำรวจ และทำลายเกียรติทหารด้วย แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อว่าใคร ยัน ผบตร.คนใหม่ ก็เอามาจากตำรวจ นั่นแหล่ะ ก็ต้องเอามาจากตำรวจ ไม่ใช่เอาทหารไปเป็น ผบ.ตร.หรอก ยันอายุราชการเหลือปีเดียว ไม่มีปัญหา เพราะผบทบ.ก็ปีเดียว ติงสื่อ อย่าสนใจกันนัก ตั้ง ผบตร. เตือน เสพโซเชี่ยล ไม่อ่านก็โง่ แต่เชื่อก็บ้า ไม่ตอบ หารือ พลเอกประวิตร พลตอ.สมยศ วันนี้เรื่อง ผบตร.คนใหม่รึยังบอกอย่าสนใจ มากนัก
นายก" ระบุเลือก ผบตร.คนใหม่ ยึดสถานการณ์พิเศษ ทำให้บ้านเมืองสงบ ดูทั้งอาวุโส -ผลงาน-การปฏิบัติตัว ไม่ได้ตั้งเพราะเป็นคนของใคร เผยอายุราชการ 1ปีไม่มีผล เพราะ ผบทบ.ก็ปีเดียว ยันไม่ทำลายเกียรติยศตำรวจ เหมือนอดีตบิ๊กตำรวจบางคน /ส่วน ตั้ง ผบ.ทบ. มาจาก ห้าเสือ ทบ. เข้ากก.ตามขั้นตอน

พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบว่า ได้พบ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบตร. ได้หาริอเรื่อง ผบตร.คนใหม่ หรือไม่
แต่ นายกฯได้กล่าวว่า ทำไมสื่อต้องสนใจเรื่องนี้มากนัก ใครจะเป็นก็ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ต้องสร้างระบบให้ได้ และ ไม่ใช่ไปทำลายเกียรติยศของเขา
" มีอดีตตำรวจคนหนึ่งทำลายเกียรติของตำรวจด้วยกันเองยังไม่พอ ยังทำลายเกียรติของทหารอีก ผมไม่ขอเอ่ยชื่อ" นายกฯ กล่าว
เมื่อถามว่าอายุราชการ 1 ปีมีผลต่อการพิจาณาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันในกรณีของตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก( ผบ.ทบ. ) อยูในตำแหน่งเพียงปีเดียวก็มีหลายคน ซึ่งแต่ละคนก็ได้สร้างสรรค์งานเอาไว้ สิ่งใดที่ทำไม่เสร็จก็ส่งต่อให้คนใหม่ อย่างผมก็รับช่วงต่อมาจากพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา
"โดยสิ่งเหล่านี้ก็เรียกว่าความผูกพันธ์ ทั้งเรื่องส่วนตัว ความเชื่อมั่นศรัทธาในการทำให้กำลังพล ลูกน้อง และประเทศชาติ ไม่ได้คิดทีละเรื่องว่าจะตั้งหรือจะปลดใคร พราะกลไกมีอยู่แล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณาตามความเหมาะสม วันนี้เป็นสถานการณ์พิเศษ บ้านเมืองไม่เรียบร้อย ดังนั้นการพิจารณาว่าจะตั้งใครก็ต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ไปด้วย
รวมถึงผลงาน และการปฏิบัติตน วันนี้จะทำอย่างไร และวันข้างหน้าจะทำให้บ้านเมืองสงบอย่างไร อย่าคิดว่าใครเป็นคนของใคร"
ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เหตุผลเริ่องสถานการพิเศษ เป็นเหตุผลที่ใช้ในการเลือก ผบ.ทบ. ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ กล่าวว่า เรื่องนี้มีขั้นตอนกำหนดไว้อยู่โดยเลือกจาก`5 เสือทบ. นำเข้าสู่การพิจารณาของคระกรรมการแต่งตั้งนายทหารชี้นนายพล โดยจะต้องพิจารณาถึงความอาวุโส ความสามารถและความเหมาะสม ไม่ใช่ไปเลือกใครส่งเดช และที่สำคัญต้องมาจากกองทัพบก ถึงอย่างไรการแต่งตั้งทหารต้องมาจากทหาร ไม่ได้มาจากตำรวจ
--
"บิ๊กตู่' ยันถอดยศ "พ.ต.ท.ทักษิณ "ไม่ทำตามกระแส ชี้กฎหมาย บังคับเฉพาะคนที่อยู่ในราชการตำรวจ ทำความผิดตอนเป็นตำรวจแต่ยันว่าไม่ได้เข้าข้าง พร้อมส่งเรื่องให้กระทรวงยุติธรรมจัดการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ความคืบหน้าการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ว่า ได้หาร กับ พลเอกประวิตร และ ผบตร. เรื่องนี้ และ กำลังกลั่นกรองอยู่ โดยมีกรอบกฎหมายในการดำเนินการ ซึ่งวันนี้ก็คุยกัน และให้กระทรวงยุติธรรมไปดู ไม่อยากผลีผลาม ไม่อยากใช้ความรู้สึกทำงาน เพราะปัญหาจะเกิดต่อไป
"ผมไม่ได้เข้าข้างเขา ที่ผมต้องพูดเรื่องนี้เอง โดยทบทวนว่ามันติดขัดตรงไหน จากที่เราคิดว่ากฎหมายตำรวจเดิม 7 ข้อที่เขียนไว้บังคับใช้กับตำรวจที่อยู่ในราชการเท่านั้น"
เมื่อถามว่า การถอดยศจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นความผิดที่เขาไปพูดจาเสียหาย ตอนนั้นเกิดกระแสกดดัน ก็เลยผลีผลามกันมากเกินไป
ทั้งนี้ ผมไม่ต้องการช่วยใคร เพราะช่วยใครไม่ได้ ขอได้เห็นใจเจ้าหน้าที่บ้าง เพราะทำงานท่ามกลางความกดดัน และความรู้สึกของคนไม่ได้ เพราะคนมี 2 กลุ่มที่เห็นด้วย และ ไม่เห็นนด้วยอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในทุกเรื่องอย่าเอามาตีกัน ใครจะเป็นก็เหมือนกัน เพราะผมไม่ได้อยู่ไปตลอด ใครเป็นแล้ว ทำงานไม่ได้ก็เปลี่ยน

ไม่มีความคิดเห็น: