PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สุเทพ อัดยับ กกต. ชี้ เป็นองค์กรที่ควรต้องปฏิรูปมากที่สุด

- ข่าวไทยรัฐออนไลน์
"สุเทพ" อัด กกต.องค์กรที่ต้องปฏิรูปมากสุด ทำตัวเป็นศาลพระภูมิ ไม่เคยจับกุมคนโกงเลือกตั้งได้แม้แต่คนเดียว แนะ ถึงเวลาที่ กกต.ทั้งหมด อาจต้องมาจากเลือกตั้ง
วันที่ 9 ส.ค. 58 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่ตรวจสอบทุจริตเลือกตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า กกต. ควรเป็นองค์กรที่ต้องถูกปรับปรุงมากที่สุด หลังจากเฝ้าดู กกต.มาตลอดตั้งแต่ใช้รัฐธรรมนูญปี 40-50 มา ไม่เคยจับกุมคนโกงเลือกตั้งได้แม้แต่คนเดียว ถือเป็นองค์กรที่ไม่ได้เรื่องที่สุด ทำหน้าที่โดยสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน มีอำนาจใหญ่คับบ้านเมืองแต่ไม่เป็นประโยชน์ ทำตัวเป็นศาลพระภูมิ ไม่มีใครจุดธูปไม่ลงจากศาล ทั้งที่คนเขารู้กันทั้งประเทศว่า มีโกงเลือกตั้งซื้อสิทธิขายเสียง แต่ไม่เคยจับเองได้เลย ขอตำหนิในแง่องค์กร มีแต่คนอยากเป็น กกต. อยากเป็นใหญ่ แต่ไม่ยอมทำงานแล้วที่ร้ายกว่านั้น คือ ทั้ง นายก อบต. นายก อบจ. นายกเทศมนตรี ทั้งหลายในประเทศนี้โดนทั้งนั้น จากใบแดงเป็นใบเหลือง จากใบเหลืองเป็นหลุด ใครวิ่งเต้นได้ก็หยุด แต่ว่า ในกระบวนการนี้ มีคนมีพฤติการณ์อย่างนี้เช่นกัน ทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ ประเทศนี้จึงกลายเป็นของหลอกไปหมด จึงน่าเสียดายที่เรามีองค์กรกลางที่เป็นอิสระแต่ไม่มีความเข้มแข็ง ไม่สามารถเป็นที่พึ่งได้อย่างแท้จริง จึงอาจถึงเวลาที่ กกต.จะต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน นี่หมายถึง ทั้งกกต.จังหวัด และ กกต.ประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น: