PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"สุเทพ" แฉชาวนาได้เงินรับจำข้าวเพียง 10,500 บาท เชื่อรัฐบาลไม่กล้าประกาศมีข้าวในสต๊อกเท่าไร

"สุเทพ" แฉชาวนาได้เงินรับจำข้าวเพียง 10,500 บาท เชื่อรัฐบาลไม่กล้าประกาศมีข้าวในสต๊อกเท่าไร หวั่นรู้มีการทุจริตและข้าวทั้งหมดไม่มีอยู่จริง ขอมวลชอย่าเสียขวัญแม้ แกนนำถูกจับ ยันสู้ต่อจนกว่าจะได้รับชัยชนะ!!!

10 ก.พ. 19.52 เวที กปปส. ปทุมวัน นายสุเทพฯ เลขา กปปส. ปราศรัย 

วันนี้ เราได้ร่วมเดินขบวน ในถนนที่ ศรส. ประกาศห้ามเดิน เราไปเดินมาทั้งวัน ถามว่าผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมฯ ก็คงบอกว่าผิด แต่ไม่กล้าจับ ไม่รู้ไปซุ่มรูไหน การเดินขบวนในวันนี้นั้น เหมือนการเดินขบวนทุกครั้ง ที่เราประกาศเจตนารมณ์ ขจัดระบอบทักษิณ ขับไล่ยิ่งลักษณ์ เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย และ เป็นการเดินขบวนครั้งที่ 2 ที่มีการรับบริจาคเงินช่วยเหลือชาวนา เรียกร้องเงินค่าจำนำข้าวจากรัฐบาล
โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เป็นมหากาพย์ การโกง โกงทุกขั้นตอน ทุกกระบวนการ รับจำนำข้าวจากชาวนา 15000 บาท แต่ชาวนาได้แค่ 10500 บาท เพราะหักค่าต่างๆ ไม่ว่าความชื้น และสิ่งเจอปน ส่วนต่าง ที่เหลือ 4500 บาท ไม่รู้ไปอยู่ในท้องหมาที่ไหน มีการเอาข้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน มาสวมสิทธิ์แทนข้าวไทย เอาข้าวดี ไปขายในราคาข้าวเน่า โกงกันทุกขั้นตอน รัฐบาลไม่เคยมีการออกมาแถลงความชัดเจนเรื่องจำนำข้าว มีกี่ล้านตันกันแน่ ออกมาแถลงว่ามี 18 ล้านตัน แต่ชาวนาไม่เชื่อว่ามี18 ล้านตัน เชื่อว่ามีแต่ลม และ ชาวนายังเชื่อว่า รัฐบาลเอาข้าวดี ไปขายหมดแล้วเหลือแต่ข้าวเน่า พวกนี้อ้างอย่างเดียวเป็นความลับทางราชการ เปิดเผยไม่ได้ บอกว่าเป็นขายข้าวไทยกับจีน หรือ G2G แต่รัฐบาลจีนออกมาปฏิเสธแล้วว่า ไม่เคยทำ G2G กับรัฐบาลไทย แม้แต่น้อย นี่เป็นการโกหกของรัฐบาล นี่เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และสมุนบริวารต่อไป
รัฐบาลไม่เคยชี้แจงว่าข้าวมีทั้งหมดเท่าไร เพราะกลัวรู้ว่า ข้าวเน่า ข้าที่เอามาสวมสิทธิ์ และข้าวไม่มีอยู่จริง กลัวประชาชน กลัวถูกดำเนินคดีและติดคุกแน่นอน รู้ว่าพวกมันกินข้าวกันทุกเม็ด ชาวนาจึงตัดสินใจ ไปดูทุกโกดัง ว่ามีข้าวอยู่เท่าไร เพราะต้องให้รัฐบาลเอาข้าวไปขาย มาใช้หนี้ชาวนา ซึ่งมีทางเดียว เพราะตอนนี้รัฐบาลไปกู้ธนาคารไหน เขาก็ไม่ให้กู้กัน
ชาวนาหวังจำนำข้าว ให้รัฐบาล เพราะหวังจะได้เงิน เพราะรัฐบาลกลับเบี้ยว ไม่ยอมจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนา ชาวนารอมา 6 เดือนแล้วยังไม่ได้ตัง เราฟ้องคดีทางแพ่งและอาญาได้ทันที โดยทางสภาทนายความ รับเป็นผู้ฟ้องแทนชาวนา เราจึงหาทุนให้กับชาวนา ไปให้ค่าธรรมเนียม ค่าฟ้อง ค่าอากร ค่าหมายศาล แล้ว ไม่ต้องดำเนินการฟ้องแบบอนาถาอีกต่อไป และคิดว่าศาลคงเห็นใจ เร่งตัดสินคดีให้ชาวนา เงินที่เราเดินขบวนช่วยเรี่ยไรมา ก็จะเอาไปช่วยเหลือชาวนา ในวันนี้ ที่มีประชาชนได้ออกมาร่วมมือ ร่วมบริจาค และให้กำลังใจชาวนา จำนวนมาก จากนั้นได้อ่านรายนามอ่านจดหมายของผู้บริจาคเงินช่วยเหลือชาวนา และกล่าวว่าแม้คนเหล่านี้ไม่ได้เป็นญาติเป็นพี่น้อง ของชาวนาเหล่านั้น แต่เป็นการช่วยเหลือชาวนาอย่างแท้จริง เพราะว่าเขารักชาวนา และเขารู้ว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จะโกงเงินจำนำข้าวของชาวนาได้ มีแต่พวกหมาที่ไม่มีน้ำตา ไม่มีความเห็นใจชาวนา นั้นคือ คนตระกูลชินวัตรและลูกสมุนบริวารของมัน ที่โกงบ้านกินเมือง จนบ้านเมืองจะฉิบหาย พวกนี้มันอำมหิตจริงๆ ไม่เคยสนใจน้ำตาไม่ดูดำดูดีชาวนา พวกมึงจะเป็นรัฐบาลของประชาชนอีกทำไม ชาวนาไปถึงที่สุมหัวของมัน ที่ สนง.ปลัดกห. ในวันนี้มันบอกเป็น นรม. แต่มันไม่ออกมาพบชาวนาแม้แต่น้อย มันยังไม่มีคำตอบให้ชาวนาเลย
ตอบโต้ ศรส. ที่กล่าวหาว่า กปปส. เอาชาวนาที่เดือดร้อนมาเป็นประเด็นทางการเมือง ว่า เราไม่ได้เอาชาวนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่ตนบอกว่า กปปส. อาสาจะเป็นเครื่องมือของชาวนา ในการเรียกร้องทวงความเป็นธรรมให้ชาวนา มันโหดร้ายอำมหิตกับเขา มันไม่ดูดำดูดีชาวนา พวกเราจึงออกมาช่วยชาวนา พร้อมเรียกร้องให้ มวลมหาประชาชน ช่วยติดตามรัฐบาล ในการแถลงประเด็นการบิดเบือนการต่อสู้ของชาวนาด้วย ตนจึงบอกว่า ชาวนาไม่ได้ต่อสู้ด้วยความโดดเดี่ยวอีกต่อไป พวกเราและมวลมหาประชาชนทั้งประเทศ จะร่วมต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้ชาวนา เราจึงตัดสินใจหาเงินไปสนับสนุนร่วมกับนายกชาวนาไทย และ นายกสภาททนายความ ในการออกค่าใช้จ่ายฟ้องร้องดำเนินคดี กับรัฐบาลทุกคดี วันที่ 7 ก.พ. ตนเดินขบวน ได้เงินมา 12 ถุง 2 กระสอบ ได้เงินมา 9.2 ล้านบาท วันนี้ตนเดินขบวน ได้เงินมา 19 ถุง น่าจะได้น้อยกว่าหรือมากกว่าวันที่ 7 ก.พ.เล็กน้อย ตอนนี้อยู่ระหว่างการนับ ตนจะหาให้ได้เงิน 20 ล้านบาทแน่นอน เราจะต่อสู้เพื่อให้ได้เงินจำนำข้าวของชาวนาทุกบาททุกสตางค์
วันนี้เกิดเหตุระเบิดที่สะพานผ่านฟ้า คนร้ายเอาไปวางไว้ กะจะทำร้ายผู้ชุมนุม แต่เคราะห์ร้าย มี จนท. กทม. บาดเจ็บ 6 คน โดยทาง กปปส. จะเข้าไปดูแลค่าใช้จ่ายในค่ารักษาพยาบาลด้วย และในเหตุการณ์นี้ ผู้ก่อเหตุเป็นสมุนบริวารของยิ่งลักษณ์แน่นอน
วันนี้ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ถูก จนท.ตำรวจจับกุมในข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยทีมของ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผช.ผบ.ตร. ซึ่งตามข่าว พล.ต.ท.วินัย ฯ เป็นหลานเขยของ คุณหญิงพจจมาน ตอนนี้ นายสนธิญาณฯ ถูกความคุมตัวที่ ตชด. ภาค 1 ขอให้มวลชนอย่าเสียขวัญใดๆ ทั้งสิ้น เราจะส่งทนายไปเยี่ยม และต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป ส่วนแกนนำที่เหลือก็จะต่อสู้ต่อไป จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ตนจะร่วมยืนหยัดต่อสู้จนกว่าจะขจัด รัฐบาลยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย
21.15 จบการปราศรัย


ไม่มีความคิดเห็น: