PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"ธาริต" ยันเอง!! จับกุม "สนธิญาณ" แล้ว -"วินัย " เผยบุกรวบระหว่างทานอาหาร -ไร้ขัดขืน

"ธาริต" ยันเอง!! จับกุม "สนธิญาณ" แล้ว -"วินัย " เผยบุกรวบระหว่างทานอาหาร -ไร้ขัดขืน
10-02-14 14:34   อ่าน : 2,847
คอลัมน์ : การเมือง / ฝ่ายรัฐบาล
"ธาริต" ยืนยันได้ควบคุมตัว "สนธิญาณ" แกนนำกปปส.แล้วข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ขณะหัวหน้าชุดจับกุมเผย แสดงหมายจับขณะผู้ต้องหารับประทานอาหาร โดยไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด
วันนี้ ( 10 ก.พ.57 ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าควบคุมตัว นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ 1 ในแกนนำ กปปส. ได้แล้ว ในข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ตามหมายจับของศาลอาญา โดยสามารถจับกุมได้ที่โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
โดยถูกส่งตัวไปควบคุมที่ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
สำหรับขั้นตอนสามารถควบคุมตัวได้ทันทีไม่เกิน  7 วัน  จากนั้นพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลควบคุมตัวต่อตามกฏหมาย ไม่เกิน 30 วัน ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีอาญาต่อไป
ทั้งนี้นายสนธิญาณ เป็น 1 ใน 19 แกนนำ ที่รัอยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศรส. ออกมาเปิดเผยเมื่อช่วงเช้าว่า ไม่ได้พักอาศัย อยู่ในพื้นที่การชุมนุม
ขณะที่พลตำรวจโทวินัย ทองสอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุมนายสนธิญาณ ระบุว่าสามารถจับกุมนายสนธิญาณ ขณะรับประทานอาหาร อยู่ตามลำพัง โดยตำรวจได้เข้าแสดงหมายจับ ซึ่งนายสนธิญาณ ก็ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยไม่ได้มีการขัดขืนแต่อย่างใด
พร้อมยืนยันว่ากรณีนี้ไม่ใช่การควบคุมตัวเช่นเดียวกับคนร้ายในคดีอาญา แต่เป็นการจับกุมตาม พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งเห็นว่าทนายความก็มีสิทธิยื่นประกันตัว แต่จะได้รับการประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

ไม่มีความคิดเห็น: