PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ใบตองแห้งเขียนถึง"สนธิญาน"และINN


สมควรแล้ว!!! พูดอย่างนี้ไม่ได้ซ้ำเติม ไม่ได้ส่งเสริมการละเมิดสิทธิมนุษยชน เพราะเป็นการดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ใช่จับไปยิงทิ้ง

ที่แย่หน่อยคือเป็น พรก.ฉุกเฉิน (คงไม่ได้ประกันตัว) โดยหลักสิทธิมนุษยชน ไอ้ต้อยควรได้ประกันตัว เราควรยึดหลักสิทธิมนุษยชนนะครับ ให้เขาประกันตัวระหว่างสู้คดีชั้นศาล แล้วก็เลื่อนนัดศาลๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แบบพันธมิตร 7 ปี ส่วนที่มวลชนเสื้อแดงตาดำๆ ไม่ได้ประกันโดน 6 เดือน-1 ปี ก็ขอให้นึกเสียว่าเป็นเคราะห์กรรม

เล่าอดีตให้ฟังนิดนึง ผมออกจากแนวหน้าปี 35 ตามอายุษ ประทีป ณ ถลาง ซึ่งยกทีมออก หลังพาดหัวไล่ รสช.จนจบ พ.ค.35 อำลาวาริน พูนศิิริวงศ์ ส่วนใหญ่ไปอยู่ INN ซึ่งตอนนั้นวาดฝันจะไปทำทีวีไทยสกาย แต่โปรเจกท์ล่ม

INN มี "ไอ้ต้อย" เป็น CEO "เอ๋" สมชาย แสวงการ เป็นหัวหน้ากอง บก. อายุษเป็น บก.ข่าว ผมเป็นหัวหน้า่ข่าว นักข่าวที่ตามไปจากแนวหน้าก็เช่น "ไอ้ช้าง" สมชาย มีเสน ฮิฮิ (ซึ่งไปเจอเมียที่นี่ ไอ้ช้างแต่ก่อนแต่งตัวซกมก อยากจีบสาว ได้ "ไอ้ลุง" ชุมชัย แก้วแดง เป็นที่ปรึกษา ช่วยแนะนำปรับลุคส์)

พวก INN ที่อยู่มาแต่ดั้งเดิมนอกจากไอ้ลุง ก็มี "ปู" มนตรี ปูชตรีรัตน์ เพื่อนไอ้ต้อยไอ้เอ๋ตั้งแต่สมัยเรียนราม สมัยทำงานให้จิรายุ ตรวจโรงงานน้ำตาล (จิรายุซี้กับไอ้ต้อยตอนนี้เอง ทีมน้ำตาลตอนนั้นยังมีที่ปรึกษาใหญ่เป็นทนายชื่อสุนทร โภคาชัยวัฒน์ ซี้กับไอ้ต้อยมาก ต่อมาดึงไอ้ต้อยไอ้เอ๋ไปอยู่ช่อง 3 สุนทรเป็นคนสนิทของประชา มาลีนนท์ รมต.ผู้หนีคดีศาลฎีกาฯ ในเว็บไซต์มูลนิธิชื่นฤทัยในธรรม ยังยกย่องสุนทร,ประชา เป็นผู้มีพระคุณอยู่เลย ประชานี่ถือว่ามีพระคุณเทียบเท่าจิรายุ, เสี่ยบุญชัย ฮิฮิ) http://indhamma.blogspot.com/p/blog-page_3697.html

ปูก็เป็นหัวหน้าข่าว แต่ต่อมาแตกคอไอ้ต้อย มารวมทีมอายุษกับผม ย้ายไปอยู่สยามโพสต์-ไทยโพสต์ ใช้นามปากกา "สันทัด กรณี" ปัจจุบันอยู่โพสต์ทูเดย์

อ้อ อีกคนที่อยู่ INN มาก่อน และยังอยู่ต่อก็คือ "ไอ้หนอม" ถนอม อ่อนเกตุพล (ได้เมียที่นี่เหมือนกัน 55) ความสามารถพิเศษของไอ้หนอมคือ ถ้ามีเบรคข่าว 5 นาทีแล้วเวลาเหลือ 3 นาที ไม่รู้จะทำไร ก็ให้ไอ้หนอมรายงาน "บรรยากาศ" ไ้อ้หนอมน่ารักนะครับ ส่วนตัวมันนิสัยดี แต่อยากเป็นนักการเมืองมากไป

INN ตอนนั้นยังมีดาวดัง (ในเวลาต่อมา) หลายรายนะครับ เช่น "ไอ้บ๊อบ" อลงกรณ์ เหมือนดาว

INN ตอนแรกอยู่ในทรัพย์สิน เทเวศร์ (ใบตองแห้่งเคยทำงานในทรัพย์สินมาแล้วนะครับ ฮิฮิ) ก่อนย้ายไปไทยสกาย ลาดพร้าว แล้วย้ายไปตั้งสถานีวิทยุแถวเพชรบุรีตัดใหม่

เจอไอ้ต้อยครั้งแรกผมทึ่งมาก เวลาไอ้ต้อยพูด คุณจะเห็นดาวยิบยับ (ฝันบรรเจิด มหาโปรเจกท์) ไม่ใช่ิลิงหลับ นั่นพวกกระจอก ไอ้ต้อยเหนือชั้นอวตาร เหนือกว่าคนประเภทเดียวกันที่ผมเจอมาทุกคนในชีวิต (จึงขายฝันให้จิรายุ บุญชัยได้)

แต่กาลเวลาพิสูจน์คนขายฝัน อีกปีกว่าๆ ต่อมา INN แพแตก อายุษ-ผม-ปู-ไอ้ช้าง 4 คน ถูกให้ไปทำวัฏจักร (โอนย้าย) อายุษนำทีมฟ้องศาลแรงงาน ถือว่าโอนย้ายโดยไม่สมัครใจ ผลปรากฏว่าชนะครับ 555 ได้เงินทรัพย์สินมาคนละ 3 เดือน

ที่เ่่ล่านี้ไม่เกี่ยวกับเลือกขั้ว เพราะไอ้ปู ไอ้ช้าง วันนี้ก็คนละข้างกับผม ส่วนอายุษเป็นพวกด่า 2 ข้าง ตอนใช้นามปากกานายประชา ช้ำชอก เขียนลงคมชัดลึก ก็ด่า 2 ข้าง แต่ด่าแรงจนสลิ่มเกลียดเหมือนกัน ฮิฮิ


ไม่มีความคิดเห็น: