PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ฟันธง สต๊อกลม-ข้าวเน่า เหตุรัฐไม่กล้าระบายข้าว

10 ก.พ.57 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เผยถึงปัญหาโครงการรับจำนำข้าวว่า รัฐบาลมีพฤติกรรมโกหกซ้ำซาก เพราะสองสามวันที่ผ่านมามีการชุมนุมของชาวนาเพื่อทวงค่าข้าวโดยนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์โกหกประชาชนว่า มีการจ่ายเงินไปมากแล้วตั้งแต่เดือน ต.ค.และ พ.ย.บางส่วน คนที่ไม่ได้รับเงินเป็นชาวนาส่วนน้อย จึงขอนำใบประทวนวันที่ 15 ต.ค.56 วงเงิน 1.44 แสนบาท , วันที่ 20 ต.ค.56 วงเงิน 3 หมื่นบาทเศษ , วันที่ 22 ต.ค.56 วงเงิน 1.62 แสนบาท , วันที่ 23 ต.ค.56 วงเงิน 6.7 หมื่นบาท และวันที่ 25 ต.ค.56 วงเงิน 2.9 แสนบาท มาให้ดูเป็นหลักฐานยืนยันว่าชาวนายังไม่ได้รับเงิน

นพ.วรงค์ กล่าวว่า เอกสารดังกล่าวก็ยังมัดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี โกหกด้วยว่าที่ไม่สามารถจ่ายเงินให้ชาวนาได้ เพราะมีการยุบสภาจึงไม่เป็นความจริง เนื่องจากไม่มีการชำระเงินให้ชาวนาตั้งแต่เดือน ต.ค.แล้ว แสดงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ชอบโกหก จึงขอเรียกร้องให้หยุดโกหกได้แล้ว ให้เอาความจริงมาคุยกับประชาชน เผื่อว่าประชาชนจะเห็นใจแต่ถ้าโกหกไปเรื่อย ๆ อาจทำให้รัฐบาลลำบากมากขึ้น

นพ.วรงค์ กล่าวต่อไปว่า ทางเดียวที่จะหาเงินให้ชาวนาได้คือการระบายข้าว ทำไมรัฐบาลจึงกลัวไม่กล้าที่จะเปิดเผยทิศทางการระบายข้าว หรือเป็นเพราะว่ารัฐบาลกลัวถูกตีแผ่ว่ามีข้าวเน่า และมีสต็อกลมใช่หรือไม่ จึงขอให้สื่อมวลชนคอยสังเกตว่า จะเกิดปรากฏการณ์โกดังไฟไหม้ โรงสีไฟไหม้ เพื่อปกปิดปัญหาข้าวเน่า สต็อกลม รวมถึงการแจ้งความว่าข้าวหาย

“เพราะข้อมูลที่ผมได้รับนั้น คดีที่ดำเนินการเสมือนกับรับรู้ร่วมกันระหว่าง อคส. อตก. ตำรวจและอัยการ จนทำให้คดีอ่อนไม่สามารถเอาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ทำให้คนในกระบวนการยุติธรรมไม่สามารถดำเนินคดีไม่ได้ จึงขอให้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยต่อสังคมว่ามีกระบวนการทำสำนวนอ่อนจนไม่สามารถเอาผิดคนโกงข้าวได้”


ไม่มีความคิดเห็น: