PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปัญหาการขึุ้นเวทีกปปส.ไม่พูดเรื่องปตท.

เมื่อวาน หม่อมหลวงกรกสิวัฒน์ พูดบนเวทีคปท.ว่า ได้รับการเชิญ จากน.อ.วินัย ไปพูดที่เวทีปทุมวัน แต่พอไปถึงทีมงานบอกขึ้นไม่ได้

ขณะเดียวกันก็มีการแชร์กันในเฟซบุ้ค และไลน์ว่า "วันอาทิตย์ที่ 9 ก.พ. เวลา 3 ทุ่ม ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ , นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำ กคป. กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย , ดร.รักไทย บูรพ์ภาค อดีตหัวหน้าวิศวกรแท่นขุดเจาะน้ำมัน จะขึ้นเวที กปปส.ที่ปทุมวัน 1 ชั่วโมงเต็ม เพื่อพูดเรื่องการปฏิรูปพลังงาน ปตท. ถ่ายทอดสดทาง Blue Sky ฝากประชาสัมพันธ์ด้วยครับ"

แต่เอาเข้าจริงหลังกำนันสุเทพพูดจบตอน 3 ทุ่มกว่า กลับมีดร.ปิยะสวัสดิ์ ขึ้นไปพูดกับอัญชลีพร กุสุมภ์ คนเดียว แต่เปลี่ยนหัวข้อพูดจากเรื่อง พลังงาน เป็น เรื่อง แปรรูปรัฐวิสาหกิจ

เวลาต่อมา ดร.รักไทย ได้โพสต์ข้อความขึ้นในเฟซบุ้ค ว่า "เป็นเรื่องที่น่าเสียดายครับ ที่ผมอุตส่าห์เตรียมข้อมูลมาเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงให้พี่น้องมวลมหาประชาชนทราบเกี่ยวกับเรื่องพลังงานไทย แต่ดูเหมือนว่าผมกำลังถูกบังคับใหัพูดในสิ่งที่ขัดกับข้อเท็จจริง เพื่อประโยชน์ทางการเมืองกับคนบางกลุ่มเท่านั้น แน่นอนครับผมคงตัองขอถอนตัว สำหรับผมแล้วการไม่ได้ขึ้นเวที หรือออกช่อง Blue Sky คงไม่ได้เป็นเรื่องน่าเสียดายอะไร แต่น่าเสียดายโอกาสที่มวลมหาประชาชนจะได้รับฟังข้อมูลข้อเท็จจริงด้านพลังงานของไทย ผมยังหวังว่าจะได้กลับมาเยือนเวที กปปส ในโอกาสหน้านะครับผม ขอขอบคุณครับ"

ผมโทร.ไปสอบถาม ดร.รักไทยด้วยตัวเอง ดร.รักไทย แจ้งว่า ได้รับการติดต่อจากเวทีปทุมวันให้ไปพูดช่วง 3 ทุ่ม แต่พอไปถึงก็ต้องยกเลิก เพราะข้อมูลที่เตรียมมาพูดไม่ตรงกับผู้ร่วมรายการ ซึ่งสุดท้ายก็มีเพียงดร.ปิยะสวัสดิ์ขึ้นพูดคนเดียวแต่เปลี่ยนหัวข้อไป

ตอนแรกที่ออกข่าว ผมก็ประหลาดใจ 2 อย่างคือ 1.เวทีกปปส.จะแก้ข้อครหาว่าไม่พูดเรื่องพลังงานหรือ 2.วิทยากรที่เชิญไป หมอระวี กับดร.รักไทย นี่จะไปทางเดียวกัน แต่ดร.ปิยะสวัสดิ์ อดีตรมว.พลังงาน ไม่น่าจะใช่ และดร.ปิยะสวัสดิ์นี่แหละที่มีส่วนสำคัญให้ปตท.เป็นแบบนี้

สรุปก็คือ เวทีกปปส.ไม่กล้าแตะเรื่องพลังงาน ใครรู้เหตุผลกลในว่าทำไมเวที กปปส.ไม่ยอมพูดเรื่องนี้ช่วยอธิบายหน่อยครับ


ไม่มีความคิดเห็น: