PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชี้แจงเบื้องหลังเลื่อนการนำเรื่องน้ำมันขึ้นพูดที่ปทุมวัน...

เนื่องจากว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นกรณีที่ผมไม่ได้ขึ้นไปพูดบนเวที กปปส เมื่อคืนวานและทำให้เกิดการเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการจัดเวทีของ กปปส นั้น จึงอยากใช้โอกาสนี้เพื่อชี้แจ้งเพิ่มเติมข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นนะครับ 

ผมได้รับเชิญให้ไปพูดเรื่องการปฏิรูปพลังงานไทยร่วมกับวิทยากรอีก ๒ ท่าน แต่เนื่องจากข้อมูลพื้นฐานต่างกันอย่างมาก ซึ่งในช่วงของการเตรียมเนื้อหานั้นได้มีเนื้อหาไม่ตรงกันหลายอย่าง 

ทางผมและทีมงานของ กปปส พยายามเสวนาถึงหัวข้อบางหัวข้อเพื่อหาจุดร่วมสงวนจุดต่าง แต่เนื่องจากยังมีความเห็นไม่ตรงกันอยู่พอสมควรหากมีการเสวนาจะทำให้มวลมหาประชาชนสับสนได้ 

ทางทีมงาน กปปส จึงได้เห็นตรงกันว่าให้เลื่อนไปก่อน แต่จากการที่ได้พูดคุยที่ข้างล่างเวทีนั้น ต้องยอมรับว่า ท่าน ดร. ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ได้เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมท่านนึงคือ เกี่ยวกับข้อมูลด้านพลังงานไทยท่านยึดตามข้อเท็จจริงเป็นหลัก และ อีกท่าน คือหมอ ระวี แกนนำ กคป. ก็พร้อมที่จะเสนอแนวทางแก้ไขเพื่อชาติ แต่อาจจะต้องมีการหารือด้านข้อมูลให้ตกผลึกกันก่อน เพื่อป้องกันพี่น้องมวลมหาประชาชนสับสน 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวทั่วกันนะครับ หากมีเรื่องของการเสวนาปฎิรูปพลังงานอย่างยั่งยืนของประเทศไทย และทาง กปปส เชิญผมขึ้นเวที ผมก็ยังยินดีที่จะขึ้นเวทีเหมือนเดิมนะครับ ขอขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น: