PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กรีซปิดทำการธนาคารต่อไปอีก ทั้งยังจำกัดการถอนเงินไปถึง 13 ก.ค.นี้

กรีซปิดทำการธนาคารต่อไปอีก ทั้งยังจำกัดการถอนเงินไปถึง 13 ก.ค.นี้
รัฐบาลกรีซขยายเวลาใช้มาตรการปิดทำการธนาคารพาณิชย์และจำกัดยอดถอนเงินจากตู้เอทีเอ็มวันละ 60 ยูโรต่อไปอีก จนถึงวันจันทร์ที่ 13 ก.ค.นี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซีปราส ระบุว่า จะยื่นแผนปฏิรูปเศรษฐกิจที่ “น่าเชื่อถือ” ก่อนถึงเส้นตายในวันนี้ โดยผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) 28 ประเทศจะร่วมประชุมฉุกเฉินเพื่อพิจารณาแผนที่ยื่นใหม่ดังกล่าวและหาทางออกวิกฤติหนี้สินของกรีซในวันอาทิตย์นี้
กรีซเริ่มใช้มาตรการควบคุมดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.หลังการเจรจาแก้วิกฤติหนี้สินของกรีซกับกลุ่มเจ้าหนี้ต่างชาติเกิดความชะงักงัน ทำให้ประชาชนแห่ไปถอนเงินเป็นจำนวนมาก ด้านธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ตัดสินใจไม่เพิ่มความช่วยเหลือแก่ธนาคารกรีซจนกว่าวิกฤติหนี้สินจะได้รับการแก้ไข
นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป เตือนว่านี่เป็นช่วงเวลาที่วิกฤติที่สุดในประวัติศาสตร์กลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโร (ยูโรโซน) ขณะที่นางคริสทีน ลาการ์ด ผอ.กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ย้ำว่าการปรับโครงสร้างหนี้ควบคู่ไปกับแผนปฏิรูปเศรษฐกิจเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้เศรษฐกิจกรีซขับเคลื่อนต่อไปได้
ด้านรัฐบาลกรีซ พยายามสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้วยการยืนยันว่าขณะนี้ประเทศยังมีอาหารและเชื้อเพลิงเพียงพอ และราคาสินค้าเหล่านี้ยังไม่เปลี่ยนแปลง


ไม่มีความคิดเห็น: