PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทูตไทยประจำอเมริกา มั่นใจ สหรัฐอเมริกา จะยกระดับไทยTIP report ค้ามนุษย์ ดีขึ้น เร็วๆนี้

โพสต์ทูเดย์---ทูต"พิศาล" ทูตไทยประจำอเมริกา มั่นใจ สหรัฐอเมริกา จะยกระดับไทยTIP report ค้ามนุษย์ ดีขึ้น เร็วๆนี้/บิ๊กเจี้ยบ นำโขนไทย ไปแสดงที่UN New York พอใจสหรัฐฯเข้าใจไทย ให้เกียรติ
พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เปิดเผยถึงการนำโขนรามเกียรติ์มาแสดงที่องค์การสหประชาชาติ และโรงละครคาร์เนกี ฮอลล์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากสมาชิกสหประชาชาติและสหรัฐอเมริกาที่เข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย และต้อนรับให้เกียรติเหมือนรัฐมนตรีประเทศอื่นๆ ซึ่งวันนี้ ทุกประเทศมองไปข้างหน้าถึงความร่วมมือที่จะมีขึ้นในอนาคตมากกว่า
นายพิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำสหรัฐอเมริกา กล่าวถึงการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่ไทยถูกจัดลำดับTier 3 ที่สหรัฐกำลังจะมีการประกาศผลการพิจารณาจัดลำดับTIP Report ใหม่ในเร็วๆนี้ว่า ส่วนตัวมีความมั่นใจว่าไทยได้พยายามแก้ปัญหาอย่างจริงจังมาตลอด ไม่ได้ทำเพราะตอบโจทย์การบ้านของหน่วยงานใด แต่ทำเพื่อความถูกต้องและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ดังนั้น ไทยควรมั่นใจที่จะเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป ไม่ว่าใครจะจัดลำดับอย่างไรถือเป็นวิธีการของประเทศนั้นๆ
หากพิจารณาจากหลังเดือนมี.ค. พบว่าไทยได้ดำเนินการจับกุมและแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ ซึ่งตรงกันข้ามกับในช่วงก่อนเดือนมี.ค.ที่อาจถูกมองว่าไม่มีความคืบหน้าเพียงพอในการแก้ปัญหา ซึ่งอาจทำให้ไทยต้องถูกจัดลำดับใน Tier 3---Post Today


ไม่มีความคิดเห็น: