PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แถลงการณ์ ชาวไทย ...ถึงพี่น้องชาวมุสลิม

มีความเคลื่อนไหวอีกชุดหนึ่งที่มองว่าประเด็นการส่ง"ชาวอุยกูร์"ให้กับจีน เป็นเกมการเมืองผลประโยชน์ของฝ่ายอำนาจในประเทศไทย คือ คสช.และ"พล.อ.ประยุทธ์"นายกฯเวลานี้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับผลประโยชน์มากมายจากจีน

ซึ่งกลุ่มนี้พยายามที่จะชี้แจงชาวมุสลิมทั่วโลกว่าอย่าเข้าใจคนไทยผิด โดยสิ่งที่เกิดขึ้นจากฝีมือของรัฐบาลที่ไม่ได้มากจากการเลือกตั้ง..
////////

แถลงการณ์ ชาวไทย ...
เรียนพี่น้องชาวมุสลิมที่รัก

เนื่องด้วยกรณีที่รัฐบาลไทย ได้จับผู้ลี้ภัยชาวอุยกูร์ ส่งให้กับทางการจีนนั้น ประชาชนชาวไทย ไม่มีส่วนรู้เห็นด้วยเลย. สืบเนื่องจากรัฐบาลนี้ มิได้มาจากการเลือกตั้ง เพราะได้ทำการรัฐประหารยึดอำนาจ รัฐบาลจากประชาชน ตั้งแต่ 22. พ.ค. 57

ซึ่งในขณะนี้ รัฐบาลเผด็จการทหารได้ทำการร่วมมือทางการค้าหลายอย่างกับรัฐบาลจีน. เช่นการค้าอาวุธ โดยประชาชนไม่ยินยอมและกำลังต่อต้านอย่างหนัก

และในขณะส่งตัว พี่น้องชาวมุสลิมอุยกูร์ไปให้ทางการจีนนั้นเป็นไปในทางลับ ประชาชนไทยมิได้มีโอกาสรับรู้เลย จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์. บุกสถานกงสุลไทยที่ตุรกี
เมื่อชาวไทยได้รับรู้ความจริงรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมาก ที่รัฐบาลนี้ ได้กระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชน และทำผิดต่อกฎหมายสากล
ขอพี่น้องชาวมุสลิมทั่วโลกได้โปรดอย่าโกรธเคืองชาวไทยที่บริสุทธิ์ ด้วยเลย
ซึ่งเราจะร่วมกันประณามรัฐบาลเผด็จการทหารร่วมกับพวกท่าน
และพวกเราจะขอสวดวิงวอนต่อ องค์อัลเลาะห์(ซ.บ.) ได้โปรดคุ้มครองพี่น้องมุสลิมอุยกูร์ ทั้ง107 คน ให้ได้รับความปลอดภัย
อัสลามมุอะลัยกุม ขอสันติสุขจงมีแด่ท่าน.
////
Dear, Muslim brothers and sisters
Due to the Thailand government Have arrested a fugitive Uighurs. Submitted to the Chinese authorities The people of Thailand No part with me. According to government Nor elected It was a coup to seize power of the government from the public since 22 May 2014.
Now, the regime has made several trade cooperation with the Chinese government. Such as the arms trade, the public did not agree and are very hard against.
And while extradition Muslim Uighurs to China was made in secret. Thailand does not have any public recognition. Until this happens. Thailand Turkish consulate attack
When the people of Thailand have been sad the truth is that this government has committed human rights abuses. And crimes against international law
Asked Muslims around the world, please do not be offended by the guiltless person of Thailand yet.
We will share with you condemn the military junta.
And we are asked to pray earnestly. Lord Allah Please protect Muslim Uighurs and 107 people to get to safety.
Assalmmalaikum



ไม่มีความคิดเห็น: