PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ยัน คสช.ไม่ได้กดดัน "ยิ่งลักษณ์" ต้องมาออกรายการทีวี.คสช.

"พลเอกฉัตรเฉลืม" ยัน คสช.ไม่ได้กดดัน "ยิ่งลักษณ์" ต้องมาออกรายการทีวี.คสช. ยึดความสมัครใจ เผย"อภิสิทธิ์"ตอบรับแล้ว จันทร์หน้า ออกรายการ"เดินหน้าปฎิรูป"
บิ๊กเบี้ยว พลเอกฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก ในฐานะรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงกรณีที่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูป(ศปป.) เตรียมเชิญแกนนำนักการเมือง เช่น นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี มาออกรายการ"เดินหน้าปฎิรูป" ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และ ช่อง 11 ว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะทางศูนย์ปรองดองฯ มีตั้งใจเชิญอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล นส.ยิ่งลักษณ์ และ นายอภิสิทธิ์ มาร่วมแสดงความคิดเห็นและระดมความคิดเพื่อสร้างความปรองดองสู่การปฎิรูปประเทศ
แต่เมื่อได้รับการตอบรับที่ดี จากหัวหน้าพรรคการเมือง ที่จะมาให้ความร่วมมือสร้างความปรองดองเป็นเรื่องที่น่ายินดี
โดยนายอภิสิทธ์ ได้ตอบรับ และจะมาร่วมออกรายการเพื่อหาทางทางแก้ไขปัญหาประเทศ
เพราะก่อนหน้านี้ได้เชิญ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ และ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ มาร่วมแสดงความคิดเห็นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
เสธ.ทบ. ยืนยันว่า ศูนย์ปรองดองไม่ได้สร้างความกดดันให้กับ นส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะต้องมาร่วมออกรายการเดินหน้าปฎิรูป แต่หาก นยิ่งลักษณ์ ความต้องการที่จะมาร่วมกันแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ทางศูนย์ปรองดองพร้อมต้อนรับ
"เราไม่ได้ไปบีบให้คุณยิ่งลักษณ์ ต้องมา มันไม่ใช่นะ เพราะเรามีความตั้งใจที่จะเชิญรัฐมนตรีใน 2 รัฐบาล ทั้งคุณยิ่งลักษณ์และคุณอภิสิทธิ์ เพราะความรู้ความเข้าใจในเรื่องของงานที่ทำ
แต่ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรี ในแต่รัฐบาลก็จะมองในภาพรวม แบบกว้างๆ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ คุณอภิสิทธ์ ตอบรับที่จะมาออกรายการให้ในวันจันทร์ เพราะเมื่อจันทร์ที่ผ่านมา คุณจาตุรนต์ ฉายแสง ก็ตอบรับมาร่วมออกรายการแล้ว ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะเดินหน้าปฎิรูปประเทศ”


ไม่มีความคิดเห็น: