PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

จับทหารนอกแถว อ้างชื่อ คสช. ทำบัตรคสช.ปลอม อ้างเป็นชุดเฉพาะกิจ รีดไถ

จับทหารนอกแถว อ้างชื่อ คสช. ทำบัตรคสช.ปลอม อ้างเป็นชุดเฉพาะกิจ รีดไถ "โฆษกคสช.” ยันจัดการสิ้น ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิด
พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจสอบและจับกุมผู้ต้อง 4 ราย ที่เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยที่ตัวเองไม่ได้เป็น ว่า เรื่องดังกล่าวก็จะมีการประสานงานกับชุดจับกุมดังกล่าวกับทางหน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งเมื่อทางเจ้าพนักงานได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว
ในส่วนที่เป็นกำลังพลในส่วนของกองทัพบก ก็จะอำนวยความสะดวกในทางคดีให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่
สำหรับการดำเนินการผู้ที่สังกัดกองทัพบก ก็จะต้องมีการดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา เพราะเรื่องนี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้นโยบายอย่างชัดเจน ว่ากำลังพลจะต้องไม่เข่าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่ผิดกฎหมาย และจะไม่มีการช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด
ขณะนี้เราถือว่าสัดส่วน ความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ในอดีตที่มีมาก แต่ปัจจุบันถือว่าลดระดับลงมามากแล้ว สำหรับการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่ แต่ว่าในที่สุดจะต้องไม่มีเจ้าหน้าที่ที่กระทำความผิดเลยดีที่สุด เพราะผู้บังคับบัญชา ได้เน้นย้ำทุกครั้ง ที่มีการพบปะ และได้มีการเน้นย้ำผ่านทางผู้บังคับหน่วยไปแล้วในทุกครั้งเมื่อมีโอกาสเจอ หากตรวจพบ จะดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาด
จับทหาร ปลอม บัตร คสช.
พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมกำลัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารจาก ชป.พท.ป.พัน. 21 รอ. ตรวจสอบและทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ดังนี้ 
1.พ.ท.บัญญัติ เบิกบานดี (หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 3 4106 01158 09 2) สังกัดกองทัพบก อายุ 48 ปี แต่งเครื่องแบบทหารเต็มยศ
2. ร.อ.สมชาย ขันตี (หมายเลขบัตรประชาชน 3 1601 01382 15 8) สังกัดกองทัพบก อายุ 49 ปี แต่งเครื่องแบบทหารเต็มยศ
3.จ.ส.ต.วสุพล แจ่มเจริญ เ ป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด กก.ปพ.บก.ป. อายุ 38 ปี (ไม่ใส่เครื่องแบบ)
4. นายสมศักดิ์ ยิ้มปรีดา อายุ 54 ปี (พลเรือนแสดงบัตรอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ นายดาบตำรวจ)
 
ในความผิดฐาน
1. ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (บัตร คสช.)
2. ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น
3. เป็นเจ้าพนักงานตำรวจปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด
4. ร่วมกันบุกรุก
5. ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (รถยนต์โตโยต้า คัมรี่)
พร้อมด้วยของกลางคือ
1.บัตร คสช.ปลอม ระบุชื่อ ด.ต.สมศักดิ์ ยิ้มปรีดา จำนวน 1 ใบ
2.บัตร คสช.ปลอม ระบุชื่อ จ.ส.ต.วสุพล แจ่มเจริญ จำนวน 1 ใบ
3.แผ่นป้ายทะเบียนรถปลอม หมายเลขทะเบียน ชฐ 782 กทม.จำนวน 2 แผ่น
4.แผ่นป้ายเสียภาษีหมายเลขทะเบียน ชฐ 782 กทม.มีร่องรอยขูดลบและแก้ไข
5.รถยนต์ โตโยต้า คัมรี่ สีขาว จำนวน 1 คัน
6.ไอแพทมินิ สีดำ ของ พ.ท.บัญญัติ เบิกบานดี จำนวน 1 เครี่อง 
พฤติการณ์ คือ เมื่อ 9 ก.ค.58) เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า มีกำลังทหารจากชุดเฉพาะกิจ คสช. เข้ามาตรวจค้นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารจาก ชป.พท.ป.พัน. 21 รอ.เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบบุคคลทั้ง 4 นาย ได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน โดนอ้างว่าเป็นชุดเฉพาะกิจสังกัด คณะ คสช.โดยได้แสดงบัตร คสช.(ตามภาพ) และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยได้ทำการตรวจค้นร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภคสำหรับแรงงานพม่า ซึ่งตั้งอยู่ในซอยหมอวาง ถนนกิ่งแก้ว ซึ่งเป็นห้องแถวให้เช่า เลขที่ 36 หมู่ 7 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ
เมื่อตรวจสอบแล้วปรากฏว่าไม่มีการแต่งตั้งชุดดังกล่าวแต่อย่างใด จึงได้เชิญตัวทั้ง 4 นาย มาที่ สภ.บางแก้วเพื่อตรวจสอบโดยละเอียด จึงได้ทราบว่า บัตร คสช.ตามอ้าง เป็นบัตรปลอม ที่ พ.ท.บัญญัติ เบิกบานดี เป็นผู้จัดทำขึ้นมาเอง เพื่อร่วมกันใช้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่มีอำนาจการตรวจค้นและจับกุม ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากนั้นชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ชฐ 782 กทม. ที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ใช้ ตรวจสอบแล้วพบว่า รถคันดังกล่าวติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ตรวจสอบแผ่นป้ายเสียภาษี มีการขูดลบแก้ไข ปลอมแปลง จึงได้ร่วมกันจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: