PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สัญญานบวกของ"กรีซ"

น่าจะเป็นส่ิงบอกเหตุที่ดี หลังตลาดหลักทรัพย์ในยุโรป รวมถึงในเยอรมันตอบรับแผนขอกู้เงินอียูของกรีซจำนวนสองล้านล้านบาทหรือ 53000 ล้านยูโร หลังผู้นำกรีซยอมรับเงื่อนไขกู้เงินตามที่อียูกำหนดไว้ เพิ่มภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นร้อยละ23 เพิ่มภาษีการค้าและท่องเที่ยว ตัดรายจ่ายกลาโหมกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาทภายในปี 2559 ลดเงินสวัสดิการ ยกเลิกบำนาญในปี2562 เพิ่มอายุเกษียณเป็น67ปี ภายในปี 2565 และยอมใช้มาตราการรัดเข็มขัดลดรายจ่าย ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่คล้ายกับข้อเสนอของอียู ซึ่งประชาชนกรีกลงมติไมเห็นด้วยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 
เป็นหนังคนละม้วนกับที่ผู้นำกรีซประกาศหลังการลงประชามติว่าจะไม่ยอมรับเงื่อนไขใดๆที่จะบังคับให้กรีซต้องใช้มาตราการรัดเข็มขัดอีก...
ใช้เงินไปกว่า 900 ล้านบาทจัดลงประชามติ เงินหายไปเฉยๆสนองความอยากของนักการเมืองฝ่ายซ้าย คงจำไม่ได้แล้วว่าพูดอะไรไปก่อนหน้านี้
วันอาทิตย์นี้ผู้นำอียูจาก28 ชาติจะหารือร่วมกันตัดสินอนาคตกรีซในอียู จะรับแผนกุ้เงินกรีซหรือไม่
ในภาพสีป๊าดประชุมพรรคซีริซ่าชี้แจงแผนกุ้เงิน คาดวันนี้รัฐสภากรีซจะลงมติรับแผนดังกล่าว ก่อนรมต.คลังยูโรโซนหารือในวันพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น: