PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

(ย้อนหลัง2555)เร่งเร้าสถานการณ์?


เร่งเร้าสถานการณ์?
บทความ วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2555 7:00น.
382895
ปรากฏการณ์ "ตกกระทบ" ทางการเมือง ว่าด้วยเรื่องราวปัญหาการสั่งชะลอกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ของรัฐสภา โดยศาลรัฐธรรมนูญ และความพยายามนำเสนอ พ.ร.บ.ปรองดอง รัฐบาลพรรคเพื่อไทย มีความน่าสนใจติดตามความเป็นไปของสถานการณ์อันอาจจะบานปลายไปอย่างไร้ที่สิ้นสุด ณ พ.ศ. นี้
เป็นความบานปลายที่เกิดขึ้นนอกเหนือไปจากภาวะแห่งอุณภูมิ "ความขัดแย้ง" ทุกปริมณฑล อันเกิดจากฝ่ายการเมือง ราชการ แวดวงวิชาการกฎหมาย มวลชน ตำรวจ และกองทัพ
เฉพาะยิ่ง ความบานปลายอันกระทบตรงต่อโครงสร้างแห่ง "อำนาจ" การปกครองไทย ว่าด้วย 3 อำนาจอธิปไตย"นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ" ที่หนนี้มุ่งหมายไปที่ "ศาลรัฐธรรมนูญ"
น่าสนใจกับการเคลื่อนตัวเข้าปะทะกันของ "2 ขั้วอำนาจ" อีกยกหนึ่งผ่านห้วงปลายเดือนพฤษภาคม ข้ามต่อมาถึง ต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุด..
น่าสนใจกับการเคลื่อนไปแบบคู่ขนานทั้ง "บนดิน" และ "ใต้ดิน" ระหว่าง "มวลชน" หลายสี.. และฟากฝ่ายการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทุ่มหมดหน้าตัก กับบท "ส.ส.หญิง ชิงเก้าอี้ประธาน" และ "ขว้างแฟ้ม" ในสภา กระทั่งขยายวงไปสู่กระแสข่าว "คำสั่งลับ" การเคลื่อนไหวกำลังของกองทัพ และการอ้างจาก "จตุพร พรหมพันธุ์" ถึงการเตรียมบ้านวีไอพีในค่ายทหาร เพื่อควบคุมตัว "ผู้นำประเทศ" กระทั่งนำไปสู่เสียงร่ำลือมากมาย ถึงกระแส "ปฏิวัติ" ในห้วงวันหยุด 2 - 3 วันที่ผ่านมา
น่าสนใจ.. ที่ในขณะกลิ่นไอแห่งการสร้าง "เงื่อนไข" ไปสู่ "สถานการณ์" ยังคุกรุ่น..อีกฝ่ายกลับมีการพลิกเอาสถานการณ์การ "เพลี่ยงพล้ำ" ของอีกฝ่ายมาขับเคลื่อนไปสู่การ "รุกกลับ" ผ่าน "มวลชนแดง" กับปฏิบัติการแจ้งความดำเนินคดี 7 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ การเตรียมชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญ และการยืนยันที่จะพิจารณารัฐธรรมนูญวาระ 3 ของพรรคเพื่อไทย หรือแม้กระทั่งมีการเสนอ ประชุมสภาสัญจรในพื้นที่แดง อุดรธานี เพื่อพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง..
น่าสนใจว่า ภายใต้การ "ขับเคลื่อน" รุกเร้า กดดัน ดังกล่าว จะเป็นการ "เร่งรอบ" ไปสู่ "เงื่อนไข" ความสุกงอม สู่ความรุนแรง ความขัดแย้ง ที่เคยว่า "ไกลห่าง" ซึ่ง "ผลลัพธ์" ความเปลี่ยนแปลงแบบต้อง "เจ็บปวด" ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็วขึ้นกว่าเดิมหรือไม่..??

ไม่มีความคิดเห็น: